Nỗi lo của HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 03-06-2020 | 07:27:39

Sau hai lượt trận tại Cúp Quốc gia 2020, trong khi các tiền đạo của đội tuyển (ĐT) Việt Nam gần như tịt ngòi thì các hậu vệ lại thay nhau tỏa sáng. Liệu HLV Park Hang-seo có cảm thấy lo lắng khi các giải đấu trong năm 2020 đã rất gần kề, trong khi phong độ của các chân sút là chưa thực sự ổn định…


Tấn Tài (trái) ghi bàn duy nhất giúp Bình Dương hạ gục Thanh Hóa

Nhìn lại các chiến thắng của Hà Nội trước Đồng Tháp hay Becamex Bình Dương vượt qua Thanh Hóa, một điều dễ dàng nhận thấy là các bàn thắng đều được thực hiện bởi các hậu vệ. Đó là trung vệ Nguyễn Thành Chung của Hà Nội, trong khi Hồ Tấn Tài là người ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Gò Đậu đánh bại Thanh Hóa.

Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, bàn thắng của U23 hay ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đến từ bất kỳ vị trí nào trên sân. Những lần Văn Hậu hay Ngọc Hải ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ là không hề hiếm. Tuy nhiên, trong bóng đá, nhiệm vụ ghi bàn vẫn được mặc định cho các tiền đạo. Vậy nên, khi chứng kiến Công Phượng, Đức Chinh hay Tiến Linh tịt ngòi tại vòng 1/8 vừa rồi, thầy Park sẽ có phần nào lo lắng cho hàng công của đội nhà.

Nụ cười vui, đầy ẩn ý của HLV Park Hang-seo khi chứng kiến Thành Chung ghi bàn cho Hà Nội. Phần vì ông muốn chia vui cùng cậu học trò của mình, phần còn lại đó là nụ cười hy vọng của người thầy đã giúp cho bóng đá Việt Nam thăng hoa trong suốt 2 năm 2018 và 2019. Ở đó, những pha ghi bàn của Tiến Linh, Anh Đức hay Đức Chinh từng khiến cho gần 90 triệu người dân Việt mê bóng đá ngất ngây trong chiến thắng. Cũng nhờ sự thăng hoa của hàng công, chiến tích của các ĐT quốc gia mà giờ đây khán đài từ sân chơi V-League, hạng nhất cho đến Cúp Quốc gia đã kéo được một lượng không nhỏ khán giả quay lại với bóng đá. Là cầu thủ, là HLV, thầy trò HLV Park Hang-seo thừa biết phải làm như thế nào để người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Ở đó, những bàn thắng từ các tiền đạo tên tuổi của ĐT vẫn là thước đo cho trình độ của chính cầu thủ đó.

Những chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam bất ngờ tịt ngòi sau thời gian dài nghỉ chơi bóng, HLV Park Hang-seo phải có sự lo lắng của riêng mình với hàng công của ĐT.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên