“Nói lời hay làm việc tốt”

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Nhằm thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, đồng thời giáo dục các em học sinh nâng cao ý thức học tập tốt, tham gia tích cực các phong trào Đoàn - Đội, giáo dục lòng nhân ái, tính trung thực… Đoàn phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đã triển khai thực hiện phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, gắn với thực hiện mô hình “Thiếu nhi Phú Cường làm nhiều việc tốt, lễ phép chăm ngoan” năm 2019.


Mỗi ngày nhìn thấy các thông điệp được ghi trên ghế đá, học sinh trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) luôn ghi nhớ phải làm việc tốt, nói lời hay.
Ả n h : N.NHƯ

Trong những ngày đầu năm mới 2019, các ghế đá tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn phường Phú Cường được khoác tấm “áo mới” với những màu sắc bắt mắt. Đó là những hình vẽ dễ thương, đặc biệt kèm theo những thông điệp tuyên truyền hết sức ý nghĩa như: “Thiếu nhi Phú Cường thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay làm việc tốt”, “Vào lớp thuộc bài - ra lớp hiểu bài”, “Nhặt được của rơi - trả lại người mất”, “Biết dạ, thưa, xin lỗi, cảm ơn”, “Chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp”, “Học tập tốt, lao động tốt”…

Những hình vẽ, thông điệp này chính là công cụ tuyên truyền đến học sinh về phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” và mô hình “Thiếu nhi Phú Cường làm nhiều việc tốt, lễ phép chăm ngoan” mà Đoàn phường Phú Cường vừa triển khai thực hiện. Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Phú Cường chia sẻ: “Đoàn phường triển khai thực hiện phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” gắn với thực hiện mô hình “Thiếu nhi Phú Cường làm nhiều việc tốt, lễ phép, chăm ngoan” nhằm mục đích góp phần xây dựng nên lớp đội viên, thiếu nhi giàu lòng yêu nước cùng chung tay vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng văn hóa tốt đẹp trong thiếu nhi, chung tay trong việc thực hiện các chương trình và phong trào kế hoạch nhỏ và chương trình rèn luyện đội viên trong năm. Đồng thời, điều này cũng góp phần hình thành nên nhân cách, rèn luyện đạo đức giúp các em phấn đấu trở thành lớp đội viên lễ phép, chăm ngoan học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…”.

Theo đó, để thực hiện phong trào này, Đoàn phường, Hội đồng Đội phường đã thống nhất xây dựng các khung chuẩn để đánh giá, khen thưởng đối với các em học sinh như: Biết lễ phép, kính trọng, vâng lời người lớn, ông bà, cha mẹ, thầy cô; biết dạ thưa, xin lỗi, cảm ơn, hòa nhã với bạn bè; trung thực, không nói dối với mọi người, khi phạm lỗi phải mạnh dạn nhận lỗi và sửa lỗi; phát ngôn chuẩn mực, phù hợp với lứa tuổi; tích cực tham gia các phong trào kế hoạch nhỏ và chương trình rèn luyện đội viên; tham gia các cuộc vận động do Đoàn phường, Hội đồng Đội phường, các liên đội và nhà trường phát động trong năm. Mỗi ngày, các em làm một việc tốt và ghi chép lại thành cuốn nhật ký của bản thân; chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân, tự rèn luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân; sắp xếp bàn học và đồ dùng ngăn nắp…

Anh Nguyễn Khánh Linh cho biết thêm, để triển khai phong trào hiệu quả, Đoàn phường phát động kế hoạch đến với liên đội các trường. Các liên đội sẽ triển khai đến các chi đội trong buổi sinh hoạt dưới cờ và dán các tiêu chí thực hiện phong trào ngay tại các lớp học. Tiêu chí đánh giá về việc các em học sinh đạt được danh hiệu “Nói lời hay làm việc tốt” phải hội đủ 3 điều kiện cơ bản đó là: Học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Đội và có đạo đức tốt (không vi phạm các quy định, nội quy nhà trường, nói lời hay, làm việc tốt…). Căn cứ vào các tiêu chí trên, Đoàn phường - Hội đồng Đội phường sẽ tiến hành họp xét để công nhận và khen thưởng cho các em đạt danh hiệu “Thiếu nhi Phú Cường làm nhiều việc tốt, lễ phép, chăm ngoan” và “Nói lời hay, làm việc tốt” năm 2019 trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15-5 hàng năm.

Em Nguyễn Hoàng Nhã Thy, lớp 6A1, trường THCS Phú Cường chia sẻ: “Mỗi ngày nhìn thấy các thông điệp được ghi trên ghế đá ngoài sân trường, vào lớp học được thấy bảng tiêu chí dán trong lớp đã nhắc nhở chúng em luôn ghi nhớ phải làm việc tốt, nói lời hay mỗi ngày. Từ đó, các bạn ở trường em luôn phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, nói năng lễ phép với người lớn, hòa nhã với bạn bè…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên