Nỗi lòng của người đàn ông nhận cháu Ngân là con đẻ

Cập nhật: 15-09-2014 | 19:53:56

 

(BDO) Chiều 15-9, anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để nhận cháu Kim Ngân là con ruột.

Anh Tố mang theo sổ hộ khẩu có công chứng gia đình anh, trong đó có Nguyễn Thị Thùy Trang (vợ anh) và 2 đứa con chung của anh và Trang là cháu Trần Văn Tài (7 tuổi), Trần Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi) có cùng hộ khẩu với cha anh Tố là ông Trần Văn Lộc (69 tuổi) và mẹ là bà Võ Thị Thôi (58 tuổi) ở ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Anh Tố đang chăm sóc cho cháu Ngân tại bệnh viện

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, vợ chồng bà Nguyễn Thị Loan và ông Nguyễn Hoàng Giang cũng đều xác nhận anh Tố (tên thường gọi là Thành) là đứa con rể chính theo pháp luật.

Tuy nhiên trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Văn Chính, Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho  biết, hiện cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận chính thức về việc cháu Ngân là con đẻ của Đỗ Trọng Minh hay anh Trần Văn Tố. Tuy nhiên, qua tiếp nhận một số thông tin do anh Tố cung cấp, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thẩm định, thậm chí sẽ trưng cầu giám định ADN khi cần thiết.

Chưa hết bồi hồi vì những gì đã xảy đến với con gái, anh Tố kể, với thu nhập 7-8 triệu đồng mỗi tháng từ nghề làm lò gốm lúc còn ở Vĩnh Long, cuộc sống gia đình nhỏ 4 người của anh khá ấm êm. Bỗng dưng vợ anh là Trang bị sự tác động nào đó đã bỏ nhà đến Bình Dương đem theo bé Ngân.

"Cả hai năm qua, tôi hoàn toàn mất liên lạc với con gái cho đến khi trưa nay vào công ty được một người bạn làm chung cho biết, đã xem trên phương tiện thông tin, thấy hình ảnh Trang đã bị bắt cùng người đàn ông nào đó. Hay tin con gái bị đánh dã man, tôi bỏ tất cả công việc, vội chạy qua bệnh viện tỉnh Bình Dương để tìm con.

Khi đến bệnh viện, thấy con vẫn còn những vết thương đau đớn, tôi rất bức xúc. Tôi chỉ mong pháp luật sẽ xử nghiêm minh những người đã gây ra thương tích cho cháu”, anh Tố bày tỏ.

Còn cháu Ngân khi vừa gặp anh Tố đã quấn quýt không rời. “Con muốn được ở với cha, con không về với mẹ nữa đâu”, cháu Ngân hồn nhiên nói.

Anh Tố cho biết, là con út trong nhà nên ba, mẹ anh rất thương yêu anh kẻ cả các cháu nội. Trong câu chuyện đầy xúc động, nói về mối quan hệ vợ chồng anh Tố cho hay, không hề trách cứ chuyện tình cảm của vợ đối với mình, có trách anh chỉ trách những người lớn đã không bảo bọc, chăm sóc con cháu, để chúng phải nếm những trận đòn roi như vậy.

Bà Trương Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh cho biết, có thể trước mắt sẽ tạm giao cho ông bà ngoại cháu Ngân và anh Trần Văn Tố cùng chăm sóc bé cho đến khi chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Dự kiến Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho cháu Ngân. Riêng toàn bộ số tiền hơn 40 triệu đồng do các tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm giúp đỡ hiện vẫn do địa phương tạm quản lý.

Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương, Bình Dương cho biết, trong trường hợp đợi việc giải quyết cho ai có quyền nuôi dưỡng cháu thì trung tâm sẵn sàng đón nhận, chăm sóc cháu cho đến khi có quyết định của cơ quan chức năng. 

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên