Nơi nương tựa của người già neo đơn

Cập nhật: 08-04-2015 | 08:38:31

Đó là Trung tâm (TT) Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đang nuôi dưỡng hơn 100 người già tàn tật, neo đơn không nơi nương tựa. Bằng tấm lòng yêu thương của mình, đội ngũ nhân viên ở đây đã cố gắng hết mình chăm sóc các cụ để nơi đây thực sự trở thành mái nhà chung của những mảnh đời đơn chiếc tìm đến nương tựa lúc tuổi già xế bóng…

 Các cụ được chăm sóc chu đáo từng miếng ăn giấc ngủ

TT Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng hơn 100 cụ già tàn tật, neo đơn, hoặc có người thân nhưng lại bị ngược đãi, ruồng bỏ. Hầu hết các cụ đều mang trong mình nhiều bệnh. Chính vì thế mà công việc chăm sóc cho các cụ rất vất vả và khó khăn. Bà Phạm Thị Yến, Giám đốc TT cho biết, hiện TT đang gặp không ít khó khăn cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ nhân sự. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng tấm lòng yêu thương người già của mình, đội ngũ nhân viên ở đây đã làm việc một cách tận tâm với yêu cầu cao nhất là làm sao chăm sóc cho các cụ một cách chu đáo nhất. Ngoài chăm lo về ăn ở, trung tâm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo về tinh thần cho các cụ.

Chị Hoàng Thị Mai, Tổ trưởng tổ hộ lý, người đã gắn bó và trực tiếp chăm sóc các cụ ở TT đã gần 15 năm nay tâm sự, việc nuôi dưỡng người già rất khó khăn do tuổi già mang nhiều bệnh tật trong mình nên các cụ trở nên bứt rứt, khó tính đòi hỏi người chăm sóc phải có tình yêu thương, bao dung và kiên nhẫn. Những người trực tiếp chăm sóc các cụ ở đây đều xem các cụ như người thân trong gia đình, chăm sóc các cụ như chăm sóc cha mẹ mình mới có thể gắn bó lâu dài với công việc.

Công việc chăm sóc người cao tuổi quả thật không đơn giản chút nào, nhất là đối với các cụ cao tuổi tàn tật và tâm thần. Và đáng quý biết bao công việc chăm sóc người già tàn tật, neo đơn mà các nhân viên ở TT Bảo trợ xã hội tỉnh đang làm hàng ngày. Bằng tấm lòng yêu thương, nơi đây đã thực sự là một mái nhà chung cho những mảnh đời đơn chiếc lúc tuổi già xế bóng về đây nương tựa.

 

 ĐỨC LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên