Nỗi thất vọng của “Hùm xám”

Cập nhật: 03-06-2015 | 15:23:20

Một năm vàng đối với các đại gia hàng đầu châu Âu như Barcelona, Juventus, Chelsea hay Paris Saint-Germain (PSG) khi tất cả đều thâu tóm danh hiệu vô địch quốc gia lẫn Cúp Nhà vua hay Cúp quốc gia (QG)… Trong khi đó, Bayern Munich chỉ giành được “Đĩa bạc” Bundesliga trong sự thất vọng của người hâm mộ.

Mở đầu là cú đúp ngoạn mục của Juventus khi lần thứ 4 liên tiếp đoạt Scudetto và đó là danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 31 trong lịch sử Juve. Sau đó, họ đánh bại Lazio 2-1 ở hiệp phụ để giành Cúp QG lần thứ 10 sau 20 năm mòn mỏi. Barcelona cũng đoạt cú đúp vô địch La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, hướng đến cú ăn 3 nếu đánh bại Juventus trong trận chung kết UEFA Champions League (UCL) vào ngày 7-6 tới. Bên kia đại dương, Chelsea đã khắc tên vào chiếc Cúp vô địch Premier League lần thứ 5 trong lịch sử CLB và ẵm luôn vô địch League Cup nước Anh. Ở kinh đô ánh sáng, PSG còn làm hơn cả những “ông lớn” khác với cú ăn 3 mùa này (vô địch Ligue 1, Cúp QG và Cúp Liên đoàn Pháp).

Quay về nước Đức, một mùa bóng thảm hại khi thầy trò Pep Guardiola chỉ giúp “Hùm xám” lên ngôi vô địch Bundesliga. Tại đấu trường châu Âu, họ bị Barcelona loại khỏi bán kết UCL với tổng tỉ số 5-3. Tệ hại hơn, “Hùm xám” còn bị Dortmund hất cẳng khỏi bán kết Cúp nước Đức sau loạt đá luân lưu định mệnh. Chiếc cúp sau đó được trao cho Wolfsburg khi ở trận chung kết, “Bầy sói” đã quật ngã Dortmund 3-1. Không thể trách Pep khi ở giai đoạn quyết định, hàng loạt trụ cột nơi hàng công và tiền vệ phải “nằm viện” dài ngày. Nhất là sự vắng mặt của bộ đôi Ribery - Robben cùng phong độ giảm sút của thủ thành số 1 thế giới Neuer. Muốn trở lại thời hoàng kim dưới triều đại “lão tiền bối” Jupp Heynckes, Pep cần làm cuộc cách tân vào mùa bóng mới. Nếu không, ngày rời Bundesliga của ông sẽ không còn xa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên