Nội và ngoại

Cập nhật: 05-05-2015 | 10:15:50

Nghỉ lễ, con đòi ba dẫn về quê thăm nội. Con thèm món bánh xèo bình dị của nội, thèm ngoáy trầu cho nội ăn và nghe nội kể chuyện, thèm được chú dẫn ra đồng bắt ốc, thả diều.

Ba bảo ba bận lắm. Ba cho con tiền, thèm bánh xèo thì mua bánh Pizza về ăn, thèm nghe kể chuyện thì đến rạp xem phim. Ba cười chế giễu con, tự dưng đòi về quê nội đội nắng ra đồng mò cua bắt ốc chi cho đen da, rủ bạn bè đi chơi game bắn cá, ngồi phòng máy lạnh mát rượi có phải thích hơn không!

Bất chợt có điện thoại, dì gọi cho hay ngoại ở bển mới về. Ba bảo mẹ lập tức đóng cửa hàng, tất cả chuẩn bị 15 phút nữa xuất phát về quê thăm ngoại. Ba giải thích ngoại ở xa mấy năm rồi mới về Việt Nam, vì vậy mọi người tranh thủ sắp xếp công việc.

Suốt đường đi, ba cứ thắc mắc, tại sao dì không báo sớm hơn? Ba bồn chồn, lo lắng: “Đã không ra sân bay đón, giờ lại còn về trễ, không khéo ngoại giận”.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên