Nồng ấm những món quà xuân…

Cập nhật: 20-12-2018 | 11:00:01

Chăm lo tết cho các đối tượng đúng, kịp thời, cùng với đó tiếp tục vận động các doanh nghiệp chăm lo, đưa đón công nhân về quê ăn tết, các sở ngành, địa phương tổ chức các chương trình phục vụ công nhân lao động ở lại Bình Dương đón tết thiết thực, ý nghĩa… Đó là chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh trong công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tinh thần đó của Bình Dương đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và công nhân lao động khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm hơn.

 Và, xuân Kỷ Hợi 2019 sắp đến, với những thành công về mọi mặt trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà sau một năm đồng lòng, dốc sức của cả hệ thống chính trị, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng công nhân lao động, tin vui lại đến với các đối tượng được thụ hưởng khi biết rằng tổng kinh phí Bình Dương hỗ trợ tết tăng bình quân 20% so với mùa xuân trước.

Thành quả mà Bình Dương có được sau bao nhiêu năm xây dựng, phát triển có sự chung tay góp sức của các đối tượng đang sinh sống, làm việc, cống hiến trên địa bàn. Bình Dương phát triển cũng chính để phục vụ tốt hơn cho đời sống của người dân tỉnh nhà, cùng lực lượng công nhân lao động. Vì vậy, tăng mức hỗ trợ nhân dịp tết đến, xuân về cũng chính là thể hiện tinh thần đó. Với các gia đình chính sách, người có công, đặc biệt là các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, việc hỗ trợ, chăm lo trong các ngày lễ, tết với những phần quà ý nghĩa, sâu nặng ân tình chính là thể hiện trách nhiệm, tình cảm của hậu thế đối với những mất mát, hy sinh mà bản thân, gia đình họ cống hiến cho quê hương, đất nước.

Và, trong tiến trình đi lên của Bình Dương, không thể không nói đến những đóng góp công sức thầm lặng của lực lượng công nhân lao động xa quê. Ngoài các chính sách an sinh xã hội thiết thực mà Bình Dương đã và đang triển khai để hướng đến công nhân lao động, cứ mỗi dịp tết đến, lực lượng này cũng luôn được quan tâm, chăm lo chu đáo từ vật chất đến tinh thần. Bên cạnh việc trao tặng quà, tiền mặt cho các đối tượng công nhân, lao động khó khăn, lãnh đạo tỉnh thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, địa phương vận động tất cả các nguồn lực chăm lo để mọi người có được một cái tết đầm ấm, đủ đầy. Nhiều cái tết đã qua, công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh cảm thấy ấm lòng trước mỗi độ xuân về khi họ được ngồi trên những “chuyến xe nghĩa tình” để đoàn tụ cùng người thân ở quê nhà. Niềm vui đó của người lao động cũng chính là niềm vui chung của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, các doanh nghiệp khi đã chung tay lo được phần nào cho những cuộc đoàn viên.

Nói rằng, Bình Dương ấm áp nghĩa tình cũng chính là vậy! 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
quà xuân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên