Nồng ấm tình xuân

Cập nhật: 05-02-2015 | 08:25:18

Giữ bình yên cho vùng biên giới, đảo xa là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Ngày tết, trong khi nhiều người vui vẻ sum họp bên gia đình thì có những người lính phải chắc tay súng bảo vệ bờ cõi. Họ đang ngày đêm canh giữ biên giới, hải đảo, góp phần đem lại sự bình yên cho đất nước. Sự cống hiến của họ thật đáng trân trọng. Vì thế, xuân về, những người con yêu nước của đất Việt hãy thể hiện trách nhiệm, cùng đem tết về tận nơi biên cương, hải đảo.

Những ngày qua, nhiều hoạt động ấm áp mùa xuân mang tình cảm của hậu phương đến nơi tiền tuyến, đem hơi ấm của đất liền ra nơi đảo xa. Riêng vùng biển đảo, thể hiện trách nhiệm của người hậu phương với “tiền tuyến”, những ngày cận tết, khắp nơi đã và đang tổ chức các chuyến ra thăm Trường Sa. Có đi đến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, mọi người mới cảm nhận trọn vẹn sự hy sinh, cống hiến của người lính đang ngày đêm canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Giữa mênh mông biển khơi, tình nghĩa quân dân như càng thêm gắn chặt. Hương vị ngày tết quê nhà đã ra đến đảo. Nào là gạo nếp, lá dong, heo, gà, hoa quả, bánh trái, hay những cành mai, cành đào cũng được vận chuyển ra đảo, tất cả đều chứa đựng tình cảm của người dân đối với người lính biển, cũng như giúp các chiến sĩ có được cái tết ấm cúng như đất liền.

Chung sức vì biển đảo quê hương, không chỉ dịp tết này, mà trong năm, khắp nơi trong cả nước đã tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo. Cụ thể như thăm, tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đảo, hỗ trợ chăm lo đời sống các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên biển, tặng quà các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ trên biển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Mới đây, chương trình Mùa xuân biển đảo đã diễn ra tại TP.HCM, thu hút hàng ngàn người tham dự. Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau thực hiện một tấm thiệp lớn có tên “Triệu cánh mai vàng gửi về biển đảo”, thực hiện thiệp điện tử “Cánh thiệp mùa xuân” gửi đến các chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo; ký tên tập thể “Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương”…

Thể hiện trách nhiệm với người lính biển, cùng cả nước, Bình Dương cũng có những hoạt động cụ thể, thiết thực, như tổ chức các đoàn thăm cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa. Hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các đơn vị đã phối hợp các công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động công nhân viên chức, lao động tham gia ủng hộ chương trình. Đặc biệt, chương trình Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương đã thu hút trên 3.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia đồng diễn văn nghệ, xếp hình biểu trưng bản đồ Việt Nam. Ngày hội đã diễn ra các chương trình như: Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển đảo; vẽ cổ động, viết slogan “Tôi yêu biển, đảo Việt Nam”; bán hàng “Tiếp sức nơi đảo xa”…

Sợi dây tình cảm giữa đảo với đất liền ngày càng thêm thắt chặt. Hoạt động chăm lo cho người lính nơi biên giới, hải đảo đang tiếp tục được nối dài. Qua đó đã động viên cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng tay súng, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Ở nơi đảo xa, lực lượng làm nhiệm vụ thực thi pháp luật càng chắc tay súng, kiên cường bám biển, bởi phía sau các chiến sĩ là cả hậu phương vững chắc. Cả nước đang chung sức, chung lòng cùng hướng về biển đảo quê hương, cùng mang hương xuân nồng ấm đến tận nơi biên cương, hải đảo.

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên