Nông dân giúp nhau phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 19-04-2021 | 07:45:56

 Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi ở TP.Dĩ An phát triển rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần thay đổi nhận thức, cách nghĩ, cách làm của nông dân về phát triển kinh tế. Đến nay, TP.Dĩ An có hơn 2.750 hộ nông dân SXKD giỏi các cấp với mức thu nhập từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng/năm. Không chỉ SXKD giỏi, trong 5 năm gần đây, hội viên nông dân trong thị xã còn hỗ trợ hơn 110 hộ cận nghèo với số tiền hơn 2 tỷ đồng vốn không tính lãi, 1.945 ngày công, 1.500 cây giống và phân các loại.

Thời gian qua, các cấp hội nông dân tại TP.Dĩ An đã tích cực phối hợp các ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức hơn 200 lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt; 150 buổi hội thảo chuyển giao khoa học, kỹ thuật, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sử dụng phân bón, thuốc thú y và các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp... thu hút hơn 3.000 lượt hội viên nông dân tham gia. Bên cạnh đó, các cấp hội phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố và Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp giải quyết cho 2.678 lượt hộ nông dân vay vốn ưu đãi với dư nợ hơn 76 tỷ đồng, giúp nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi.

T.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên