“Nóng” thị trường chuyển nhượng cầu thủ V-League

Cập nhật: 20-11-2017 | 10:41:54

Mùa giải 2017 chưa kết thúc, nhưng đến thời điểm này thị trường chuyển nhượng cầu thủ chuẩn bị cho Giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018 đã bất ngờ “nóng” lên…

Do ảnh hưởng khó khăn kinh tế, các “đại gia” có thói quen vung tiền mua sắm hàng loạt cầu thủ đã bắt đầu chuyển hướng sang xây dựng lò đào tạo cầu thủ trẻ, nên 2 - 3 mùa bóng gần đây nhất, bóng đá Việt Nam không còn những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên, có vẻ điều này đã bị phủ định ở mùa giải 2018. Trường hợp được quan tâm nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng trong những ngày qua là tiền vệ Trần Phi Sơn của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA). Phi Sơn đã tỏa sáng trong trận chung kết lượt đi giữa đội bóng xứ Nghệ và B.BD trên sân Bình Dương và cầu thủ sinh năm 1992 (25 tuổi) trở thành mục tiêu để truyền thông săn đón. Tuy nhiên, cầu thủ được quan tâm nhất của bóng đá xứ Nghệ hiện nay đã khéo léo từ chối trả lời về tương lai của mình ở mùa bóng 2018, có còn gắn bó với đội bóng chủ sân Vinh hay không. Không tìm được câu trả lời từ Phi Sơn, nhiều phóng viên đã tìm đến đặt câu hỏi với HLV trưởng SLNA, ông Nguyễn Đức Thắng. Một lần nữa, các phóng viên phải thất vọng. HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã “đá” trách nhiệm trả lời về tương lai của Phi Sơn sang chính… Phi Sơn.

Khi ông Nguyễn Đức Thắng kêu gọi như thế, điều đó cũng phần nào nói lên mối lương duyên giữa SLNA và Trần Phi Sơn khó mà có thể kéo dài trước sự mời gọi, chèo kéo của các CLB giàu tham vọng đang muốn có sự phục vụ của cầu thủ mang áo số 10 của đội bóng xứ Nghệ. Hiện tại, ngoài CLB TP.Hồ Chí Minh của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đang săn đón tích cực, thì Sài Gòn FC, Quảng Nam, Than Quảng Ninh… cũng rất đang muốn có được sự phục vụ của Trần Phi Sơn trong đội hình. Một cầu thủ khác của SLNA cũng đang đang được các CLB mời gọi đó là trung vệ Quế Ngọc Hải. Cầu thủ này đang là đích ngắm của một loạt CLB từ Bắc chí Nam, trong đó có đội bóng đất Thủ, TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa. Tuy nhiên, để “lấy” được trung vệ từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam này là không đơn giản, bởi Ngọc Hải đang được lãnh đạo CLB xây dựng thành “biểu tượng tinh thần” dẫn dắt các đồng đội trẻ SLNA trong mùa bóng 2018-2019 mà họ đủ sức đua tranh danh hiệu vô địch.

Trên khán đài sân Bình Dương trong trận chung kết Cúp Quốc gia lượt đi, người ta thấy có sự hiện diện của cựu tiền đạo B.BD, Kesley Alves. Chân sút lừng lẫy người Brazil, có vợ là người Việt Nam, từng đóng góp công sức rất lớn trong chiến tích vô địch V-League 2 mùa liên tiếp của CLB B.BD, đang xúc tiến tích cực với bóng đá Việt Nam trong vai trò hoàn toàn mới: môi giới cầu thủ. Đích nhắm của Kesley Alves là các đội bóng V-League đang cần đổi mới hàng tấn công và những tiền vệ có khả năng làm bóng giỏi như Lima, Philani mà B.BD từng sở hữu. Nếu đặt mục tiêu giành thành tích cao ở mùa bóng 2018, B.BD gần như chắc chắn sẽ phải tìm kiếm gương mặt mới để thay thế vị trí của tiền vệ Dugary vốn chưa tạo được sức bật như mong đợi cho đội bóng chủ sân Bình Dương trong vai trò dẫn dắt thế trận, tạo sự đột biến bằng những đường chuyền đẳng cấp như Moses Oloya đã thể hiện. Ngoài ra, trường hợp của Diogo cũng đang khiến B.BD lo lắng. Tiền đạo người Brazil có khả năng ghi bàn khá sắc bén, tuy nhiên chấn thương cơ khép mà Diogo mắc phải trong trận bán kết với Đà Nẵng có thể khiến chân sút này khó gắn bó lâu dài với nhà cựu vô địch V-League. Hiện tại, B.BD và nhiều đội bóng phía Nam, trong đó có TP.Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, Quảng Nam đang quan tâm đến tiền đạo Gonzalo (Argentina) từng tỏa sáng nhiều năm trong màu áo CLB Hà Nội.

Ngoài những gương mặt trên, còn có không dưới 20 cầu thủ khác đang được các đội bóng mời gọi chia tay đội bóng cũ, gia nhập đội bóng mới với giá chuyển nhượng khá cao cho một trường hợp.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên