“Nóng” thị trường điện máy 

Cập nhật: 30-03-2015 | 08:03:24

Những ngày qua, thời tiết trở nên oi bức. Đây cũng là lúc “nóng” thị trường điện máy.

Tận dụng cơ hội này, các cửa hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu các mặt hàng điện máy đang có nhu cầu tiêu dùng cao với mong muốn tăng doanh số trong thời buổi sức mua sản phẩm này đang có dấu hiệu chững lại.

Đến tìm hiểu một số cửa hàng kinh doanh điện gia dụng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi nhận thấy sức mua các mặt hàng điện lạnh mấy ngày nay tăng từ 20 - 30%. Chị Trần Bích Ngọc, cửa hàng trưởng Chi nhánh Công ty Cổ phần quạt Việt Nam (ASIA Vina) tại Bình Dương cho biết, 2 tuần nay, các dòng quạt máy tại cửa hàng bán rất chạy, doanh số tăng hơn 30%. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm tiết kiệm điện, có nhiều cải tiến về công nghệ.

 

 

Khách hàng chọn mua quạt máy ở cửa hàng Chi nhánh Công ty ASIA Vina tại Bình Dương Ảnh: Q.NHIÊN

 

 

Giá một số mặt hàng như quạt lửng từ 400.000 - 600.000 đồng/cái, quạt bàn từ 150.000 - 450.000 đồng/cái, quạt treo tường từ 300.000 - 700.000 đồng/cái, quạt đứng từ 500.000 - 1,7 triệu đồng/cái. Ngoài ra, các dòng quạt phun sương, quạt hơi nước… cũng được nhiều người quan tâm.

Đối với các sản phẩm tủ lạnh sử dụng công nghệ kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiết kiệm điện… được người tiêu dùng ưa chuộng. Theo nhân viên các cửa hàng điện lạnh, dù mới đầu mùa nắng nóng nhưng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện (inverter) đang có sức tiêu thụ cao. Dòng điều hòa Panasonic inverter hai chiều 9.000, 12.000 BTU và Daikin một chiều 12.000 BTU inverter có giá dao động từ 11 - 16 triệu đồng; tuy giá khá cao nhưng vẫn có nhiều người mua.

Chị Đinh Thị Dung, nhân viên kinh doanh Chi nhánh Công ty TNHH Phương Hoàng (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, do nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao nên doanh thu bán hàng tại các cửa hàng cũng tăng lên đáng kể. Trong tháng 3, doanh thu của cửa hàng đạt khoảng 4,5 tỷ đồng; còn sức mua tăng 150% so với những tháng trước. Bước vào mùa nắng nóng, công ty cũng triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 10% và tặng kèm vật tư theo máy.

Tuy nhiên, theo nhận định của các cửa hàng, chưa có thể dự đoán được sức mua hàng điện máy vì mùa nắng nóng chỉ mới bắt đầu và thông tin giá điện tăng lên từ ngày 16-3 có thể làm người tiêu dùng dè dặt hơn. Do vậy, nhiều cửa hàng đang tích cực triển khai chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng nhằm thu hút các đơn hàng mới. Các cửa hàng còn tăng cường các dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp cũng như dịch vụ giao hàng tận nhà, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị dài hạn...

 

 QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên