Nông thôn đang cần các bạn!

Cập nhật: 01-03-2017 | 07:49:52

Một trong hai vế của chủ đề Tháng Thanh niên năm 2017 do Tỉnh đoàn khởi động vào hôm qua (28-2) đó là “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới…”. Với khí thế sôi động và nhiệt huyết của thanh niên tỉnh nhà, hy vọng nông thôn Bình Dương sẽ có sự chung tay, góp sức mạnh mẽ của sức trẻ trên các lĩnh vực để trở nên giàu đẹp hơn trong thời gian ngắn nhất.

 

  Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước…”. Đề cao vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong công tác bồi dưỡng, giáo dục thanh niên, Đảng ta coi lực lượng này “là rường cột của nước nhà”. Và thực tế, thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bình Dương nói riêng, qua bao thế hệ, thời chiến cũng như thời bình đã luôn thể hiện đầy đủ tinh thần cống hiến không mệt mỏi, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhân dân tin tưởng, giao phó.

Bình Dương hiện tại đang tập trung đầu tư mạnh để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện, thị, xã, phường. Ngoài nguồn lực của chính quyền các cấp, của người dân địa phương, để sớm trở thành những xã, huyện nông thôn mới, rõ ràng các địa phương rất cần sự hiện diện của sức trẻ trên các lĩnh vực. Tuổi trẻ hôm nay, ngoài nhiệt huyết cống hiến, họ còn có đủ kiến thức để chung tay xây dựng nông thôn mới, từ văn hóa, xã hội đến giáo dục, y tế, sản xuất, kinh doanh.

Thực tế từ nhiều năm qua, thanh niên tỉnh nhà đã có rất nhiều công trình, phần việc hướng về nông thôn để chung tay cho sự phát triển. Đoàn, hội thanh niên các cấp bằng tinh thần cống hiến của tuổi trẻ đã xây dựng, triển khai nhiều công trình giàu ý nghĩa. Không thể liệt kê hết những công trình, phần việc mà thanh niên các địa phương đã thực hiện, chỉ biết rằng đó là con số nhiều. Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Thắp sáng đường quê… cùng hàng loạt các hoạt động từ thiện xã hội mà các bạn đã thực hiện thực sự đã in đậm màu áo xanh tuổi trẻ trên khắp các nẻo đường quê Bình Dương.

Cùng với những chương trình tình nguyện có sự chung tay góp sức của thanh niên khắp các thị thành, đóng góp xây dựng nông thôn mới Bình Dương còn phải kể đến vai trò, vị trí của chính những thanh niên ở nông thôn tỉnh nhà. Bám trụ với thôn ấp, xã phường, họ miệt mài công tác, lao động để làm giàu cho chính bản thân và gia đình, làm giàu cho nơi mình đang sống để quê hương ngày một đi lên. Sức trẻ thị thành đi tình nguyện, sức trẻ ở nông thôn phối hợp thành nguồn lực dồi dào để nông thôn Bình Dương vươn tới giàu đẹp hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên