Nông thôn mới thực chất, hiệu quả

Cập nhật: 12-01-2019 | 08:18:17

 Triển khai thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), Bình Dương đã xác định từ đầu là không chạy theo thành tích, chú trọng vào chất lượng, hiệu quả mang lại cho cuộc sống người dân. Đi cùng với xây dựng NTM, Bình Dương còn hướng đến xây dựng đô thị văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện hai mục tiêu vừa nêu, Bình Dương đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ, sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” trong 3 năm qua. Cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận cao trong cộng đồng.

 Từ sự đồng thuận vì mục tiêu đã đặt ra, cuộc vận động đã nhận được sự chung tay góp sức của người dân địa bàn cư trú, doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Mục tiêu của Bình Dương là sẽ hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã có 46/49 xã được công nhận xã NTM, một huyện được công nhận huyện NTM, hai thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM đã hoàn chỉnh hồ sơ để trình công nhận. Như vậy có thể thấy, bằng cách làm thực chất, giàu tính sáng tạo, phù hợp, mục tiêu mà Bình Dương đặt ra trong xây dựng NTM chắc chắn sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Sự đồng thuận của người dân là yếu tố then chốt để đi đến thành công trong công cuộc xây dựng NTM. Mỗi một công trình, mỗi một chỉ tiêu, tiêu chí triển khai xây dựng đều thông qua ý kiến nhân dân. Và, mỗi khi các công trình, phần việc đã được nhân dân nhất trí, ủng hộ, giám sát, đóng góp sức người, sức của thì hiệu quả thiết thực là đương nhiên.

Bằng sức mạnh tổng hợp từ nhiều nguồn lực, bằng cách làm sáng tạo, phù hợp, công cuộc xây dựng NTM của Bình Dương đã thực sự tác động tích cực đến việc nâng cao cuộc sống người dân. Bộ mặt nông thôn Bình Dương thực sự “lột xác”, mọi điều kiện thiết yếu để phục vụ cuộc sống người dân nông thôn đã nâng tầm, chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao.

Không dừng lại ở những thành công đó, Bình Dương còn có chiến lược cho việc nâng chất NTM với việc xây dựng các xã, các huyện NTM kiểu mẫu để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống người dân. NTM của Bình Dương phải ở tầm mức cao hơn về mọi tiêu chí, chỉ tiêu, chỉ có vậy mới phù hợp và xứng tầm với mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh, đô thị đáng sống.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên