Nông thôn Phú Giáo đổi thay từng ngày

Cập nhật: 25-04-2019 | 09:15:20

Sau 8 năm thc hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dng nông thôn mới (NTM), nông thôn huyện Phú Giáo đã đổi thay mạnh mẽ về mọi mặt. Kết quả nổi bật từ chương trình này là khong cách giữa nông thôn và đô thị ở địa phương ngày càng được thu hẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.


Thực hiện chương trình xây dựng NTM, nhiều công trình giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Phú Giáo được đầu tư xây dựng.
Trong ảnh: Thi công tuyến đường bê tông xi măng ở ấp 3, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chung sức xây dựng NTM

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang lại những lợi ích thiết thực, làm thay đổi bộ mặt đời sống người dân, bộ mặt xã hội, bộ mặt nông thôn của huyện, ngay từ đầu triển khai chương trình này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo. Cùng với đó, huyện tích cực vận động nhân dân, doanh nghiệp chung tay thực hiện chương trình xây dựng NTM; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

Chính vì thế, chương trình xây dựng NTM đã thực sự tạo cú hích cho sự phát triển các vùng nông thôn của huyện. Đến nay, hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện được đầu tư khá đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là mô hình kinh tế trang trại… Những yếu tố này làm cho nhịp sống nông thôn của Phú Giáo nhộn nhịp hơn.

Ông Tô Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Phú Giáo, cho biết trước đây huyện là địa phương thuần nông, thu nhập chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nhưng nông nghiệp lại phụ thuộc vào cây cao su và chăn nuôi nhỏ lẻ. Đến nay, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã là hướng đi tất yếu trong sản xuất nông nghiệp của người dân Phú Giáo.

Trở thành huyện NTM trong năm nay

Hiện huyện Phú Giáo đang triển khai Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 2-3-2018 của UBND huyện về duy trì nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đạt và chưa đạt NTM năm 2018. Bên cạnh đó, huyện đã hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ trình tỉnh xem xét công nhận 2 xã Phước Hòa, An Bình đạt chuẩn NTM năm 2018, nâng tổng số 10/10 xã của huyện đạt chuẩn NTM và đề nghị UBND tỉnh chọn 2 xã (Tân Hiệp, Vĩnh Hòa) thực hiện xã NTM nâng cao năm 2019.

Những kết quả từ chương trình xây dựng NTM đã giúp kinh tế - xã hội khu vực nông thôn của huyện Phú Giáo có bước phát triển mạnh mẽ. Hiện trên địa bàn huyện đã hình thành được 100 trang trại sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đời sống của các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện đã được nâng lên rõ rệt, đến cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 0,2%. Cũng từ chương trình này, ý Đảng lòng dân tại đây đã được hòa quyện, nhân dân ngày càng tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, cùng chung tay với chính quyền các cấp trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ông Đạt khẳng định, trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở Phú Giáo có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận từ các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó đã tạo nên những đổi thay mạnh mẽ bộ mặt đời sống người dân, bộ mặt hạ tầng cơ sở, xã hội của huyện. Phú Giáo phấn đấu sẽ hoàn thành các tiêu chí NTM và trở thành huyện NTM vào cuối năm 2019. Huyện luôn nhất quán mục tiêu: ngoài việc hoàn thành số lượng còn phải bảo đảm chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu NTM để cho người dân trong huyện được hưởng thụ những tiện ích tốt nhất mà chương trình xây dựng NTM đem lại.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên