Nông trường Cao su Long Nguyên: Nâng cao đời sống người lao động

Cập nhật: 27-02-2015 | 10:27:52

Năm 2014, dù tình hình còn nhiều khó khăn nhưng nông trường (NT) Cao su Long Nguyên (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đã thực hiện đạt và vượt sản lượng mủ công ty giao, bảo đảm chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nông trường.

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển cao su Việt Nam cho các CNLĐ tiêu biểu của NT Cao su Long Nguyên. Ảnh: N.NHƯ

Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NT cho biết, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động luôn được NT xem là việc làm thường xuyên. NT hiện có 749 lao động với thu nhập bình quân đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2014, NT đã xét cho 59 lao động đi tham quan du lịch nước ngoài bằng nguồn quỹ phúc lợi; tổ chức cho 129 cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) đi tham quan du lịch với tổng số tiền hơn 137 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi ốm đau, ma chay, thai sản, mừng ngày cưới cho CNLĐ với tổng số tiền trên 177 triệu đồng. Bên cạnh đó, NT còn xét cho 13 hộ CNLĐ vay vốn làm nhà trả góp với số tiền 260 triệu đồng….

Chị Cao Thị Vui, một CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được NT xây tặng nhà mái ấm công đoàn, chia sẻ: “Người ta nói “an cư, lạc nghiệp”, với hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mất, mẹ đã già yếu, gia đình đông anh em, để xây một căn nhà đối với tôi là rất khó khăn. Nhờ có sự hỗ trợ của NT, tôi đã có một căn nhà như mơ ước, có một mái ấm thực sự để yên tâm lao động, sản xuất”.

Cùng với các hoạt động chăm lo cho CNLĐ, NT còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục, các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ đời sống người người lao động. “Trong năm 2015, NT sẽ sắp xếp ổn định phương án sản xuất, bảo đảm việc làm, chăm đời sống người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với phát triển quốc phòng - an ninh, xây dựng NT phát triển bền vững”, ông Sơn cho biết.

  NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên