Novak Djokovic vô địch giải Dubai

Cập nhật: 03-03-2013 | 00:00:00

Novak Djokovic đã giành danh hiệu vô địch giải Dubai mở rộng lần thứ tư trong 5 năm qua, sau khi đánh bại Tomas Berdych ở trận chung kết diễn ra vào đêm qua (2-3) theo giờ Việt Nam với tỷ số 7-5 và 6-3.

Tay vợt 25 tuổi người Serbia đã bất bại suốt từ tháng 10 năm ngoái, không thua một séc nào tại Dubai Open 2013 và toàn thắng cả 13 trận trong những lần gặp các đối thủ ở top 10 trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, kể từ sau khi để thua Andy Murray tại chung kết giải Mỹ mở rộng 2012. Trong quãng thời gian đó, Djokovic đã vô địch ATP World Tour Finals và lần thứ ba liên tiếp giành vinh quang tại Australian Open.

Trong khi đó, cựu số 1 Rafael Nadal đã ghi tên mình vào trận chung kết Acapulco (Mexico) sau chiến thắng 7-5, 6-4 trước người đồng hương Nicolas Almagro ở bán kết. Sau 7 tháng nghỉ dưỡng thương, đây là giải đấu thứ ba chỉ trong 4 tuần của “ông vua sân đất nện” và ở cả 3 giải, anh đều vào đến chung kết. Tháng trước, Nadal là á quân giải Chi lê (thua Horacio Zeballos 1-2) và sau đó vô địch giải Brazil mở rộng (thắng David Nalbandian 2-0 trong trận chung kết).

Đối thủ cuối cùng của Rafael Nadal là một tay vợt Tây Ban Nha khác, đồng thời là hạt giống số 1 của giải David Ferrer. Ở bán kết, nhà đương kim vô địch đã có trận đấu khá khó khăn khi anh chỉ vượt qua Fabio Fognini (Italia) sau 3 séc với tỷ số lần lượt 6-3, 6-7, 6-1. Hồi tuần trước, Ferrer từng dễ dàng đánh bại chính đối thủ này ở tứ kết giải Buenos Aires (Argentina) bằng kết quả cách biệt 6-2, 6-1.

Còn tại giải Delray Beach (Mỹ), đã xác định được chủ nhân chiếc vé đầu tiên vào chung kết sau khi Ernests Gulbis gặp hạt giống số 2 Tommy Haas và giành chiến thắng với tỷ số ba séc lần lượt là 6-3, 4-6, 7-6. Đối thủ tiếp theo của tay vợt Latvia là người giành chiến thắng ở trận bán kết 2, giữa hạt giống số 1 nước chủ nhà John Isner và Edouard Roger-Vasselin (Pháp).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên