Nữ bác sĩ không ngừng học hỏi

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:17:43

Đó là bác sĩ Phan Kim Sương, bác sĩ chuyên khoa I khoa Nội tổng quát, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một. Để có được thành công như hôm nay là một quá trình phấn đấu và học hỏi không ngừng nghỉ của chị.

 Bác sĩ Phan Kim Sương (bìa trái) trao đổi với đồng nghiệp về chiến dịch tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết năm 2016

 Bác sĩ Phan Kim Sương tạo ấn tượng cho người mới gặp bởi sự chân tình, cởi mở và nhiệt tình với công việc. Bác sĩ Sương sinh năm 1972, quê Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Năm 1994, chị tốt nghiệp trường Trung học Y tế (Cao đẳng Y tế Bình Dương hiện nay) và nhận công tác tại Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh. Năm 1997, chị cùng rất nhiều đồng nghiệp được phân công công tác tại Bình Phước. Đi làm xa nhà, cuộc sống rất khó khăn nhưng chị đã luôn cố gắng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ và tiếp tục học nâng cao trình độ chuyên môn. Thế là chị vừa công tác vừa sắp xếp học khóa 2000-2003 tại trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Sương về làm việc tại Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng Bình Dương. Đến tháng 9-2007 thì chuyển về Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đến nay.

Công tác chuyên môn của chị là tham mưu cho lãnh đạo thành lập Ban chỉ đạo các dự án quốc gia về y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, thành lập các đội phòng, chống dịch lưu động từ thành phố đến các phường, xã. Hàng năm, chị cũng triển khai tập huấn về các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng cho thành viên các ban, ngành đoàn thể tại 14 phường và các trường trên địa bàn. Bên cạnh đó, chị còn thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng, định kỳ tiêm chủng hàng tháng tại các trạm y tế phường vào ngày 15 và 16 cho trẻ từ 1 - 5 tuổi.

Về công tác kiểm tra giám sát, xử lý ổ dịch, chị có kế hoạch kiểm tra định kỳ, thường xuyên khi có dịch xảy ra; tổ chức phun, xịt hóa chất diện rộng để diệt muỗi, chủ động phòng, chống dịch. Một số thành tích của chị có thể kể đến như: Năm 2012, triển khai chiến dịch uống sabin phòng, chống bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi đạt 96,9% (mục tiêu đề ra là 90%); năm 2014, triển khai 2 đợt chiến dịch tiêm vacxin sởi cho trẻ từ 2 - 10 tuổi và sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 14 tuổi đạt hơn 97% (mục tiêu là 95%); tổ chức nhiều đợt truyền thông từ năm 2012 đến 2015 về phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn nhằm giảm tỷ lệ chết và mắc các bệnh truyền nhiễm này… Dù rất bận việc cơ quan, việc chăm sóc con cái nhưng bác sĩ Sương cũng đã thực hiện 3 đề tài nghiên cứu về lĩnh vực y tế dự phòng để áp dụng trong thực tiễn. 3 đề tài này được Sở Y tế công nhận là đề tài cấp cơ sở.

Ngoài những công tác chuyên môn, chị còn là một cán bộ công đoàn tích cực, luôn hoàn thành công việc của Đảng ủy viên Đảng bộ cơ quan khối Y tế. Bác sĩ Sương cũng đã được công nhận 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của Sở Y tế, UBND TP.Thủ Dầu Một và Liên đoàn Lao động tỉnh…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên