Nữ bác sĩ tận tụy trong công việc

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

25 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ (BS) Đỗ Quốc Thiên Hương, Trưởng khoa khám bệnh, kiêm Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ (TCCB) Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh vẫn luôn nhiệt huyết và tận tụy trong công việc. Với lòng yêu nghề và nhiệt huyết với công việc, dù là trong công tác chuyên môn hay công tác quản lý, BS đều có những đóng góp tích cực, góp phần đưa bệnh viện đạt nhiều thành tích trong ngành...

 Bác sĩ Thiên Hương tham gia khám bệnh tại khoa khám bệnh

Mỗi khi có dịp đến BVĐK tỉnh, chúng tôi đều nhìn thấy hình ảnh một nữ BS khá tất bật trong công việc, thế nhưng lúc nào chị cũng nở nụ cười trên môi, thân thiện, giúp đỡ mọi người hết lòng. BS Thiên Hương cho biết sau khi ra trường vào cuối năm 1994, chị về nhận nhiệm vụ BS điều trị ở Khoa cấp cứu hồi sức, sau đó là Khoa nội BVĐK tỉnh. Với chuyên môn đã được học, ở mỗi vị trí công tác BS đều làm việc hết sức để phục vụ tốt nhất cho người bệnh. Yêu nghề, nhiệt huyết với nghề, chị luôn coi người bệnh như người thân của mình để phục vụ, cùng các đồng nghiệp làm hết sức để giành lại sự sống cho bệnh nhân. Những năm tháng công tác tại khoa cấp cứu BVĐK tỉnh là khoảng thời gian đã để lại trong BS Thiên Hương nhiều kỷ niệm khó quên. Những lúc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng quá, chị lại lấy đó để tự động viên mình làm tốt hơn công việc chăm sóc người bệnh, làm tròn thiên chức của một thầy thuốc chữa bệnh cứu người

Là một BS giỏi chuyên môn, nhưng chưa bao giờ chị thấy hài lòng với những kiến thức mình đã có. Thế nên, vừa làm chị vừa tranh thủ đi học để nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ. Sau khi hoàn thành BS chuyên khoa cấp I, BS Thiên Hương tiếp tục học xong chuyên khoa cấp II tại trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Những kiến thức khoa học tích lũy được BS ứng dụng một cách hiệu quả trong công tác khám, điều trị cho người bệnh. “Cũng như nhiều BS khác, mình vẫn thích làm công tác chuyên môn hơn”, BS Thiên Hương nói. Thế nên, hàng ngày sau khi giải quyết xong công việc ở Phòng TCCB, chị lại đến khoa khám bệnh cùng đồng nghiệp tham gia khám chữa bệnh cho người bệnh với mong muốn “mang kiến thức mà mình tích lũy, học được ứng dụng một cách hiệu quả, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh...”. Với tiêu chí phấn đấu “Niềm tin và yêu thương của người bệnh”, chị đưa ra phương châm để cùng nhân viên y tế thực hiện, đó là người bệnh phải được phục vụ thật ân cần, chu đáo, kịp thời, chính xác. Ngoài hai nhiệm vụ trên, chị còn là Trưởng bộ phận y tế Trung tâm Hành chính tỉnh; Tổ trưởng tổ chăm sóc khách hàng của bệnh viện, hàng ngày cùng đồng nghiệp hướng dẫn, giải quyết nhiều thắc mắc của người bệnh, người nhà người bệnh khi đến bệnh viện.

Dù đảm nhận nhiều công việc khác nhau, nhưng trong công tác BS Thiên Hương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, được UBND tỉnh, Bộ Y tế tặng bằng khen. Mới đây nhất, chị là một trong 2 cá nhân điển hình của ngành y tế Bình Dương vinh dự được Bộ Y tế tặng bằng khen về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”.

 HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bác sĩ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên