Nữ bác sĩ trẻ nhiệt huyết

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:48

Không chỉ giỏi công tác chuyên môn, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, bác sĩ (BS) Khoa Nội 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn là một cán bộ Đoàn năng động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh cho người nghèo.

 

Nữ bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Yến trong ca khám bệnh cho bệnh nhân Ảnh: N.NHƯ

 Ra trường năm 2010, chị Yến về nhận công tác ở Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Một thời gian sau, chị được chuyển lên Khoa Nội 1, nơi thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh nặng. Hàng ngày làm công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, BS Yến luôn được biết đến là một người tận tâm, tận tụy với công việc và rất gần gũi với bệnh nhân (BN). Làm việc trong ngành y, không thể tránh khỏi những trường hợp gặp phải người nhà BN vì quá lo lắng cho BN mà có thái độ quá khích, không hợp tác với BS. Những lúc đó, chị đều bình tĩnh giải quyết, giải thích cho người nhà BN hiểu rõ sự việc và tiếp tục công việc chăm sóc BN của mình. Chính vì thế, có những BN hoặc người nhà BN sau khi khỏi bệnh, ra viện, họ vẫn nhớ đến và quay lại bệnh viện để… cảm ơn chị và các BS.

Nhớ lại thời gian đầu mới làm việc, chị Yến cho biết: “Khi phải thường xuyên chứng kiến những ca bệnh nặng khiến BN bị xuất huyết, hoặc tệ hơn là tử vong, tôi thấy rất ám ảnh. Tôi còn nhớ mãi, có một trường hợp tôi trực tiếp cứu chữa, dù đã cố gắng hết sức nhưng do BN đã lớn tuổi, lại bị bệnh quá nặng nên không qua khỏi. Lúc đó, tôi đã buồn và suy nghĩ suốt 1 tháng trời. Là nhân viên y tế, khi giúp được BN qua cơn nguy kịch, hồi phục sức khỏe, chúng tôi ai cũng thấy vui và nhẹ nhõm. Tuổi nghề của mình còn trẻ quá, đôi khi sai sót là điều không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng là phải biết nhận ra những sai lầm, khuyết điểm từ đó khắc phục, sửa chữa, nâng cao y đức”.

Ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn, chị còn tham gia tích cực các phong trào Đoàn thanh niên tại cơ quan. Chị thường cùng các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn 3 tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cơ sở bệnh viện phát động, đặc biệt là hoạt động khám bệnh từ thiện. Đến bây giờ, chị không thể liệt kê hết số lần tham gia các chuyến khám bệnh từ thiện bởi hầu như hễ có chương trình là chị sẵn sàng lên đường, từ vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh đến các tỉnh bạn.

Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chị Yến hiện đang trở lại trường Đại học Y dược TP.HCM học thêm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, ngoài thời gian học tại trường, chị vẫn hết lòng với công việc tại bệnh viện, tiếp tục với những ca trực, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với những nỗ lực của bản thân, thời gian qua, chị Yến đã nhiều lần được Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế và các cấp bộ Đoàn khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên