Nữ bí thư chi bộ tận tụy với công việc

Cập nhật: 07-06-2016 | 07:11:25

Hơn 8 năm làm Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường An Phú, TX.Thuận An, bà Phạm Thị Yến luôn tận tận tụy với công việc. Bà cùng với chi bộ dành nhiều tâm huyết xây dựng tổ chức Đảng ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua ở khu phố…

 Bà Phạm Thị Yến, nguyên là cán bộ Công ty dệt Phong Phú, TP.Hồ Chí Minh. Sau khi nghỉ hưu, bà được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ khu phố từ năm 2008 đến nay. Với vai trò được giao và trên tinh thần dựa vào dân, bà Yến đã cùng tập thể chi ủy lãnh đạo khu phố, các đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động tại địa bàn.

Là Bí thư Chi bộ khu phố 3, bà Phạm Thị Yến đã dành nhiều tâm huyết xây dựng tổ chức Đảng ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua ở khu phố

Khu phố 3, phường An Phú là địa bàn rộng, dân số đông, chủ yếu là dân tạm trú nên tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường có nhiều bất cập. Cụ thể, tại khu vực chợ Đức Huy và trước cổng Công ty giày Thông Dụng, người dân thường buôn bán lấn chiếm lòng đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trưởng. Trước tình hình đó, để xây dựng địa bàn an toàn bà Yến đã cùng ban điều hành khu phố, ban công tác Mặt trận tổ chức các cuộc họp, tham mưu với Đảng ủy phường lập lại trật tự đô thị. Được sự đồng ý của Đảng ủy phường, bà Yến cùng các đồng chí trong chi bộ xuống tận nơi tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt nội quy buôn bán. Tiếp đó, bà xin phép Công ty giày Thông Dụng tạo điều kiện về mặt bằng cho bà con tiện buôn bán. Chính sự nhiệt tình và sự thuyết phục có tình có lý của bà Yến mà lãnh đạo công ty đã đồng ý. Bà con tiểu thương vui mừng phấn khởi khi có địa điểm để buôn bán hợp lý chứ không như cảnh bán hàng rong lộn xộn như trước.

Thực hiện lời Bác dạy “hết lòng phục vụ nhân dân”, bà Yến không chỉ dừng ở việc tuyên truyền, vận động mà bản thân và gia đình bà còn luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, bà cùng khu phố vận động các nhà hảo tâm tặng hàng chục phần quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân không có điều kiện về quê ăn tết. Bà yến cũng luôn trăn trở làm sao để kinh tế của người dân trong khu phố phát triển, thanh niên công nhân có cuộc sống ấm no… Từ suy nghĩ đó, bà cùng các đoàn thể trong khu phố tích cực tuyên truyền cho bà con tham gia vào các tổ vay vốn, các lớp tập huấn về chuyển đổi phương thức sản xuất, kinh doanh... để có hướng phát triển kinh tế hộ phù hợp. Nhờ đó, đến nay toàn khu phố chỉ còn 2 hộ nghèo.

Chi bộ khu phố 3, phường An Phú được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh, là khu phố văn hóa nhiều năm liền. Kết quả đó, có công lao đóng góp không nhỏ của nữ bí thư chi bộ Phạm Thị Yến.

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên