Nữ cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Bình Dương: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cập nhật: 31-03-2020 | 09:08:55

 Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác, trong đó sự nỗ lực của nữ cán bộ, công chức KBNN Bình Dương đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của KBNN Bình Dương nói riêng và hệ thống KBNN nói chung.

Tính đến nay, trong hệ thống KBNN Bình Dương có 143 biên chế, trong đó có 82 nữ, chiếm tỷ lệ 57,3%. Tại KBNN tỉnh có 60 biên chế, trong đó nữ 36, chiếm tỷ lệ 60%. Chị em phụ nữ được bố trí làm việc ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động của KBNN. Số lượng nữ cán bộ, công chức được bố trí tại các bộ phận nghiệp vụ với tỷ lệ tương đối cao, đặc biệt ở một số lĩnh vực nghiệp vụ như kế toán, kiểm soát chi, kho quỹ, tỷ lệ nữ chiếm đến 70-80%. Trong toàn hệ thống, cán bộ, công chức nữ giữ chức vụ lãnh đạo chiếm 36,4%; cán bộ, công chức nữ được quy hoạch chức danh lãnh đạo chiếm 59,2%, đảng viên nữ chiếm tỷ lệ 56,5%. Về trình độ, thạc sĩ, nữ chiếm tỷ lệ 52,2%; đại học, nữ chiếm tỷ lệ 79,4%; cao cấp lý luận chính trị, nữ chiếm tỷ lệ 31,25%; trung cấp lý luận chính trị, nữ chiếm tỷ lệ 55,2%.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác cán bộ nữ, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, lãnh đạo, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Ban nữ công KBNN Bình Dương đã thường xuyên quan tâm, luôn tạo điều kiện cho nữ cán bộ, công chức cả về vật chất lẫn tinh thần, môi trường làm việc thuận lợi, bình đẳng để từ đó nữ cán bộ, công chức có điều kiện phát huy và khẳng định được năng lực, vị trí và vai trò trong công tác. Trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái thành lập hệ thống KBNN (1.4.1990 - 1.4.2020), hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành tài chính (28.8.1945 - 28.8.2020) đã có rất nhiều nữ cán bộ, công chức của KBNN Bình Dương được biểu dương, khen thưởng và tôn vinh, đặc biệt có 2 nữ cán bộ, công chức có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2019 là chị Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc KBNN Thuận An và chị Nguyễn Thị Trinh, chuyên viên Phòng Kiểm soát chi.

Theo đánh giá của lãnh đạo KBNN Bình Dương, nữ cán bộ, công chức KBNN tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có nhiều cải tiến và cống hiến đáng ghi nhận. Trong công tác chuyên môn, nữ cán bộ, công chức KBNN Bình Dương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, vượt khó, tham gia tích cực trên các lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù ở bất kỳ cương vị và lĩnh vực công tác nào, nữ cán bộ, công chức KBNN Bình Dương cũng luôn là những người tận tâm với nghề nghiệp, cố gắng vươn lên để đạt hiệu quả công tác cao. Chị em nữ cán bộ, công chức luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, làm việc với tinh thần “làm hết việc chứ không phải hết giờ”; chấp hành tốt quy định của pháp luật, tuân thủ các quy trình nghiệp vụ trong giải quyết công việc, thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, kỷ luật lao động của đơn vị.

Trong cuộc sống gia đình, nữ cán bộ, công chức đã làm tốt vai trò người con hiếu thảo, người vợ, người mẹ đảm đang trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng và hạnh phúc. Ngoài ra, chị em nữ cán bộ, công chức KBNN tỉnh còn tích cực tham gia hoạt động các phong trào, tổ chức sắp xếp để cân bằng công việc gia đình - xã hội, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên