Nữ cán bộ Đoàn yêu văn nghệ

Cập nhật: 29-10-2014 | 10:48:13

Năng động, yêu thích các hoạt động Đoàn và rất có duyên với những giải thưởng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đó là ấn tượng về Thụy Tâm (tên thật là Lê Thị Tằm), Bí thư Chi đoàn Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương.

Thụy Tâm với bài hát “Lướt sóng ra khơi” trong một chuyến lưu diễn cùng Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh

Say mê ca hát từ nhỏ nên Thụy Tâm luôn ấp ủ ước mơ sau này trở thành ca sĩ. Cô thi đậu và theo học ngành âm nhạc trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Bằng chất giọng thiên phú và sự nỗ lực rèn luyện không ngừng, Thụy Tâm đã xuất sắc đoạt giải nhì giọng hát hay hàng tuần của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, giải ba đơn ca tại Liên hoan Tiếng hát học sinh - sinh viên khu vực miền Đông Nam bộ năm 2004. Và ngay sau khi tốt nghiệp, cô được tuyển vào đội ca của Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Đồng Nai.

Năm 2006, trong một lần tình cờ đến Bình Dương, nhận thấy nơi đây là vùng “đất lành” nên Thụy Tâm quyết định xin làm cộng tác viên ở Đoàn văn công tỉnh. Đến năm 2009, cô được Ban giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh) mời về làm tuyên truyền viên của Đội Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) tỉnh. Tại đây, Thụy Tâm đã nỗ lực rèn luyện và từng bước gặt hái nhiều giải thưởng như giải tuyên truyền viên xuất sắc tại Hội thi TTLĐ khu vực miền Đông Nam bộ năm 2009, giải diễn viên xuất sắc tại Hội thi TTLĐ khu vực miền Đông Nam bộ năm 2011.

Sở trường và chất giọng của cô phù hợp những bài thuộc dòng nhạc truyền thống, diễn rất có duyên và thể hiện thành công nhiều vai diễn trong các tiểu phẩm, kịch ngắn phục vụ công tác tuyên truyền của Đội TTLĐ. “Nhờ tích cực tham gia công tác Đoàn nên ngày càng phát huy được sức trẻ của bản thân và tự tin hơn trong mỗi lần biểu diễn trước công chúng. Với lòng say mê nghệ thuật mà mình có những ý tưởng mới mẻ, thường xuyên tổ chức các hoạt động, tập dượt văn nghệ cho các bạn đoàn viên để tham gia các hội thi, những chương trình biểu diễn phục vụ chào mừng ngày lễ lớn, các sự kiện của Đoàn cơ sở”, Thụy Tâm chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên