Nữ cán bộ Mặt trận gương mẫu

Cập nhật: 04-07-2018 | 08:29:45

Hơn 8 năm gắn bó với công tác Mặt trận với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, chị Đoàn Thị Ánh Tuyết (ảnh) luôn thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”.

 Trên cương vị công tác của mình, trong thực hiện mỗi phong trào, cuộc vận động, chị Tuyết đều sâu sát, cùng các thành viên trong Ban Thường trực, cán bộ Mặt trận các ấp nêu cao tính gương mẫu. Sáng thứ hai hàng tuần và hàng tháng, chị tham gia giao ban cùng Ban công tác Mặt trận các ấp để đôn đốc, nhắc nhở các thành viên gần dân sát dân; kịp thời giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện phong trào ở cơ sở. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chị đã tham mưu cho Đảng ủy xã thực hiện 1 đề án và 2 mô hình hoạt động hiệu quả trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệmôi trường”… Đặc biệt, chị còn tham mưu xây dựng đề án “Tân Mỹ xã nông thôn thân thiện môi trường”. Nhờ có sự đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký hợp đồng thu gom xử lý rác thải, không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, người dân đã nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống, tham gia tích cực vào phong trào “Xây dựng tổ dân phố xanh - sạch - đẹp”. Hiệu quả của đề án là đã thành lập và nhân rộng được 20 tổ tự quản bảo vệ môi trường có gần 1.000 thành viên, trong đó mỗi gia đình có 1 cá nhân làm thành viên tổ tự quản bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chị đã bàn bạc và đề xuất Đảng ủy xã thành lập mô hình “Mặt trận nghĩa tình” với 10 thành viên. Là người đề xướng mô hình nên chị tiên phong, tích cực vận động các nhà hảo tâm tham gia chăm lo cho các hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết trên địa bàn xã. Mô hình này đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh công nhận và sẽ nhân rộng trong toàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được, chị Tuyết đã vinh dự được biểu dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017. Tháng 4-2018, chị được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ. Tin rằng, trên cương vị mới, chị sẽ tiếp tục có những đóng góp, cùng cán bộ và nhân dân trong xã chung tay xây dựng nông thôn mới, đưa Tân Mỹ ngày càng phát triển.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên