Nữ cán bộ nhiệt tình với công tác hội

Cập nhật: 27-08-2014 | 10:03:37

 Năng động, nhiệt tình, luôn quan tâm chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo... là những nét nổi bật của chị Hồ Thị Thu Hồng (ảnh), Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố (KP) Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An.

 Chị Hồ Thị Thu Hồng

  Chi hội KP Ngãi Thắng hiện có 164 hội viên, sinh hoạt ở 6 tổ. Phần đông chị em là công nhân lao động, mua bán nhỏ, hộ phụ nữ cận nghèo còn chiếm tỷ lệ cao nên công tác tập hợp chị em phụ nữ vào hội ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn. Là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ KP, chị Hồng đã đề ra nhiều phương pháp vận động chị em tham gia vào tổ chức hội. Đầu tiên, chị tích cực tuyên truyền giải thích cho chị em hiểu được nghĩa vụ, quyền lợi khi các chị tham gia vào hội và kết hợp xây dựng các phong trào. Nhờ đó, số lượng hội viên chi hội tăng dần, đến nay tỷ lệ tập hợp hội viên ở KP đã đạt trên 70%.

  Để giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ngoài việc phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Hồng còn cùng chi hội thành lập tổ tiết kiệm góp vốn, nuôi 10 con heo đất với số tiền gần 20 triệu đồng, luân chuyển cho các chị em khó khăn vay vốn. Nhiều chị em trong KP đã phát triển được các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Không chỉ làm tốt công tác hội, chị Hồng còn tích cực trong công tác vận động ủng hộ người nghèo. Những trường hợp gia đình hội viên gặp khó khăn cũng được chị Hồng vận động các tiểu thương ủng hộ chia sẻ, giúp đỡ…

TRƯƠNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên