Nữ chủ tịch công đoàn có nhiều sáng kiến

Cập nhật: 31-10-2020 | 04:12:31

Chị Quách Tố Nga đã gắn bó với Công ty TNHH Earth Coporation (KCN Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên) đã gần 20 năm, trải qua nhiều vị trí công tác, đến nay được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn công ty. Chị cũng là một trong những cây sáng kiến tiêu biểu của công ty.

 Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc của công ty, 2 bàn tay vừa thao tác nhịp nhàng trên bàn phím máy tính cá nhân, chị Nga vừa nói, Công ty TNHH Earth Coporation có 100% vốn của Nhật Bản, chuyên sản xuất hóa chất tẩy rửa dân dụng và công nghiệp như: Nước lau nhà, nước tẩy nhà vệ sinh, nước hoa xịt phòng... Hàng ngày, công việc của chị là phải giao dịch văn bản với rất nhiều đối tác nên chị nảy ra ý tưởng chuyển đổi giao dịch từ văn bản giấy sang văn bản điện tử, nhằm giúp công việc của chị vừa nhanh gọn, hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm. Bên cạnh đó, chị đã nghiên cứu, xây dựng các thư mục sao lưu hồ sơ, văn bản trên hệ thống điện tử, vừa bảo đảm việc lưu trữ hồ sơ, không bị thất lạc và đặc biệt là tiết kiệm diện tích kho lưu trữ hồ sơ. Việc tận dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch văn bản đã giúp công ty giảm thiểu chi phí giấy bút và các loại văn phòng phẩm từ 10% - 20% chi phí hoạt động của công ty.

Với vai trò điều hành mọi hoạt động công đoàn của công ty, chị Nga luôn cổ vũ, khuyến khích công nhân phát huy nhiều sáng kiến hay trong phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đem lại nhiều lợi ích cho người lao động và công ty. Trong năm qua, Công ty TNHH Earth Coporation có thêm nhiều công nhân có sáng kiến rất hay, được UBND tỉnh tặng bằng khen như sáng kiến chế khuôn dập chế tạo kẹp ngầm đường ống, sáng kiến làm giảm tiếng ồn động cơ, sáng kiến lắp cụm kiểm tra khu đóng nắp tự động, sáng kiến gắn cảm biến trong khu thổi khô chai.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn giỏi, chị Quách Tố Nga còn là nữ chủ tịch công đoàn cơ sở luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của công nhân lao động. Ngoài các chế độ và chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật Việt Nam, chị Nga còn đề xuất ban lãnh đạo công ty tăng tiền ăn giữa ca từ 22.000 đồng lên 25.000 đồng/suất cho công nhân lao động. Đặc biệt, chị luôn quan tâm, đồng hành cùng những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa qua, chị đã báo cáo công ty và kêu gọi cán bộ, công nhân viên toàn công ty góp tiền hỗ trợ cho 3 công nhân bị bệnh nặng, trong đó có một công nhân mắc bệnh lao não, một công nhân mắc bệnh xơ vữa động mạch và một trường hợp gãy chân do tai nạn giao thông.

Chị Nga chia sẻ: “Thời gian tới, công đoàn công ty sẽ mời bác sĩ về thăm khám và tư vấn sức khỏe cho công nhân lao động. Ngoài ra, công ty phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và Luật An ninh mạng, giúp cán bộ và công nhân lao động có thêm kiến thức luật để bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong cuộc sống”.

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, chị Quách Tố Nga là một trong những nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở được vinh dự nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh về điển hình tiên tiến có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên