Nữ chủ tịch công đoàn tiêu biểu

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:46:22

 Năng động, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, hết lòng vì công việc là nhận xét của mọi người về chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP. Với những nỗ lực của mình, mới đây, chị đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen “Đã có thành tích trong công tác hoạt động công đoàn, góp phần vào việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Sinh năm 1970, chị Kim Chi đã làm công tác chuyên trách công đoàn từ năm 2001 đến nay. Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP, chị đã trực tiếp chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) tích cực đề xuất phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp. Thời gian qua có 101 lượt CĐCS phối hợp với giám đốc doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia bàn bạc, quyết định những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm của họ.

Chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), CNLĐ trong KCN, chị chỉ đạo công đoàn thường xuyên tổ chức hội thi nấu ăn nhân ngày 8-3; hội thi cắm hoa nhân ngày 20-10; phối hợp tổ chức hội thi văn nghệ, hội thao trong CNLĐ, ngày hội từ thiện VSIP, ngày hội thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6... Động viên, chăm lo đời sống gia đình của ĐVCĐ, CNLĐ khi gặp phải khó khăn trong quá trình lao động, chị đã chỉ đạo Công đoàn KCN VSIP vận động CNLĐ đóng góp và thành lập “Quỹ tương thân tương ái Công đoàn VSIP”. Sau 6 năm hoạt động, quỹ đã được CĐCS đánh giá cao về tính công khai, minh bạch, góp phần tạo thêm nguồn động viên, chăm lo đời sống gia đình của ĐVCĐ, CNLĐ gặp khó khăn trong quá trình lao động. Bên cạnh đó, chị cũng đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho ĐVCĐ, CNLĐ.

Chị Chi tâm sự, nhiều năm giữ trọng trách chủ tịch công đoàn KCN VSIP, niềm vui, niềm tự hào của chị không phải là những danh hiệu, những tấm bằng khen, giấy khen mà chính là sự tin tưởng của mọi người dành cho mình và có một gia đình hạnh phúc. Đây chính là nguồn động viên to lớn để chị dành tâm, trí, lực vào hoạt động công đoàn.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên