Nữ công nhân bị hành hung vì ghen?

Cập nhật: 11-12-2014 | 09:11:18

Đến sáng 10-12, chị Huỳnh Thị Đào (SN 1985, quê Sóc Trăng) vẫn đang điều trị thương tích tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. Trước đó, vào sáng sớm 9-12, trên đường đến công ty làm việc, chị Đào bị một người nước ngoài dùng ống tuýp sắt đánh túi bụi.

 Cánh tay của chị Đào bị đánh bầm tím

Bất ngờ bị đánh

Chiều tối ngày 9-12, P.V đã đến Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước để ghi nhận sự việc. Lúc này, chị Đào nằm bất động, phải có người nhà túc trực chăm sóc. Thỉnh thoảng, chị Đào than đau nhức ở đầu. Trên cánh tay trái của chị sưng húp, bầm tím, cử động rất khó. Chị Đào cho biết, khoảng 7 giờ 40 phút cùng ngày, chị cùng người bạn tên Võ Thị Hà (SN 1993, quê Đắc Lắc) đi chung xe máy đến Công ty ToYoSu ở KCN Mỹ Phước 3 để làm việc. Khi còn cách công ty khoảng 2km, chị điều khiển xe với tốc độ chậm thì bất ngờ có một người đàn ông tay cầm ống tuýp sắt lao từ trong lùm cây ven đường ra chặn trước đầu xe khiến chị hoảng hốt. Khi chị vừa nhận ra người này chính là ông L. (45 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) thì chị đã bị ông L. lao vào dùng ống tuýp sắt tấn công túi bụi. Quá bất ngờ, chị đưa hai tay lên chống đỡ. Thấy tình thế quá nguy cấp, chị Hà đã nhảy khỏi xe máy và lao vào ôm giữ ông L., đồng thời ra hiệu cho chị Đào chạy thoát. “Khi vừa chạy được khoảng vài trăm mét, tôi gặp một người quen làm chung công ty nên cầu cứu. Lúc này, tôi thấy đầu óc choáng váng, rồi té xỉu tại chỗ. Đến lúc tôi tỉnh dậy, anh này đã chở tôi đến công ty trình báo sự việc. Tiếp đó, các anh chị trong công ty đã chở tôi thẳng đến Công an phường Thới Hòa để trình báo. Do quá đau nhức, tôi chưa khai báo được gì thì được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó”, chị Đào nhớ lại.

Vì ghen?

Sáng 10-12, làm việc với P.V về việc chị Đào bị hành hung, ông Phan Thanh Thảo, Chủ tịch UBND phường Thới Hòa, cho biết: “Tôi cũng vừa mới nghe có sự việc này xảy ra trên địa bàn phường. Tôi sẽ nhanh chóng chỉ đạo các ban, ngành trong phường quan tâm, làm rõ vụ việc. Qua đó, sẽ phối hợp với Ban Giám đốc Công ty ShungShin, cũng như ông L., chị Đào cùng làm việc để giải quyết rõ mọi vấn đề. Ai sai phạm, sai phạm đến đâu sẽ được giải quyết theo pháp luật quy định”.

Chị Đào cho biết mới xin vào làm việc ở khâu cắt gọt của Công ty ToYoSu từ ngày 18-11. Trước đó, chị làm việc chung Công ty ShungShin ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 với ông L. Theo chị, nguyên nhân mình bị tấn công có thể do ông L. ghen tuông nên tìm cách hành hung chị để trả thù. “Ông L. là người chuyên bảo trì máy móc của công ty, từng có vợ và 2 con ở quê nhà, nhưng đã ly hôn. Vào khoảng năm 2010, tôi thấy ông ấy hiền từ, dễ gần nên đã phát sinh tình cảm nam nữ. Sau đó, chúng tôi dọn về sống chung cùng phòng. Tuy không tổ chức cưới hỏi nhưng cả hai xem nhau như vợ chồng. Ông L. cũng từng về quê thăm hỏi gia đình tôi. Tuy nhiên, sau này chúng tôi cảm thấy không hợp nhau: Thứ nhất là do bất đồng ngôn ngữ, khó diễn giải những chuyện hàng ngày; thứ hai là ông ấy thường xuyên ghen tuông nên khi cả hai nói chuyện được vài ba câu là ông ấy nổi nóng, quát tháo rồi đập phá đồ đạc. Bản thân tôi suốt ngày làm việc, ăn ở trong công ty chứ rất ít khi được ra ngoài vui chơi với bạn bè. Bởi, mỗi lần đi uống nước hay đi công chuyện đâu đó, lập tức tối về ông ấy sẽ kiếm chuyện gây gổ, đập phá khiến tinh thần tôi hoảng loạn. Tôi đã phải sống và chịu đựng tình cảnh này quá lâu, quá kinh khủng. Cũng vì thế mà tôi đã quyết định từ bỏ công ty cũ để xin việc làm mới, mục đích là muốn lánh xa ông L. Đến tháng 7-2014, tôi quyết định cắt đứt đình cảm với ông ấy. Tuy nhiên, chưa bao giờ ông ấy cho tôi được yên mà liên tục cho người tìm kiếm tôi. Ông ấy đã nhiều lần lên tiếng hù dọa giết tôi nếu tôi rời xa ông ấy. Tôi rất mong phía chính quyền địa phương, ngành chức năng sớm quan tâm, giúp đỡ chứ tôi rất sợ sự hăm dọa của ông L.”, chị Đào tâm sự.

Sáng ngày 10-12, P.V đã đến Công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát để tìm hiểu rõ hơn sự việc. Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Tấn, Phó Trưởng Công an phường, cho biết: “Ngay sau khi bị đánh, chị Đào có đến công an phường trình báo sự việc. Tôi có hướng dẫn cho chị ấy cách viết đơn tường trình, nhưng sau đó vì đau nhức nên chị Đào được chuyển đến bệnh viện để điều trị”.

 

 Q.ĐIỀN - T.QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên