Nữ công nhân lao động: Sôi nổi các hoạt động nhân dịp 8-3

Cập nhật: 04-03-2017 | 09:21:49

Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910- 8.3.2017) và 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, công đoàn các cấp ở Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho công nhân lao động (CNLĐ). Hoạt động này giúp nữ CNLĐ nâng cao vị trí của mình trong gia đình và xã hội…

Nói chuyện hạnh phúc gia đình

 CNLĐ trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore được truyền thông sức khỏe sinh sản, chăm sóc sắc đẹp miễn phí

Buổi họp mặt nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và giữ lửa gia đình hạnh phúc” do Công đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bàu Bàng phối hợp tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng chị em CNLĐ. Gần 200 nữ công nhân viên chức, CNLĐ đã ôn lại truyền thống, đề cao trách nhiệm của từng chị em trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, chăm sóc giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ những câu chuyện giản dị đời thường, mang nội dung sâu sắc, chị em phụ nữ đã mạnh dạn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Thông điệp mà các chị em chia sẻ là hãy biết chấp nhận sự khác biệt của nhau và biết cách ứng xử hài hòa luôn luôn lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn với người bạn đời, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, ứng xử trong quan hệ vợ chồng, cách nuôi dạy con cái.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, cho biết: “Trong cuộc sống hàng ngày, người phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng. Một gia đình hạnh phúc thì cần một người phụ nữ biết hy sinh, gìn giữ hạnh phúc cho gia đình. Vai trò của người phụ nữ trong xã hội cũng chính là bí quyết hạnh phúc của một dân tộc, sự phát triển của đất nước. Đặc biệt nữ CNLĐ xa quê, giáo dục về gia đình để thấy gia đình là nguồn vui, nguồn hạnh phúc”. Có thể khẳng định, buổi nói chuyện là hoạt động bổ ích, giúp chị em hình dung bức tranh sinh động về một gia đình hạnh phúc, phát huy truyền thống của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Cùng với đó, vào ngày 8-3 tới, LĐLĐ TX.Thuận An sẽ tổ chức cho nữ CNLĐ trong các công ty, xí nghiệp buổi truyền thông và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) sức khỏe tình dục. Ngoài việc truyền thông, cung cấp thông tin liên quan đến SKSS, buổi tư vấn còn tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, nuôi con bằng sữa mẹ, làm thếnào đểgiảm mất cân bằng giới tính khi sinh, phát bao cao su, tờ gấp tuyên truyền về kiến thức chăm sóc SKSS. Đặc biệt, tại đây LĐLĐ Thuận An còn tặng hơn 250 phần quà cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần to lớn, CNLĐ phấn khởi tích cực lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Sôi nổi hoạt động văn hóa, văn nghệ

Để nữ CNLĐ hưởng trọn ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, trước đó LĐLĐ TX.Tân Uyên đã tổ chức hội thi Karaoke khối công nhân viên chức (CNVC), CNLĐ. Hội thi đã thu hút 37 đơn vị tham gia đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã với 111 tiết mục. Tại hội thi có 4 doanh nghiệp tham gia với 14 tiết mục là Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương, Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh, Công ty TNHH Gia Hưng và Công ty TNHH Sam Sun. Nội dung các bài hát dự thi ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi gia đình, con người Việt Nam. Với sự chuẩn bị công phu, các thí sinh là những CNLĐ đã góp phần làm cho hội thi thêm phần hấp dẫn, sôi động. Sắp tới, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một cũng dự kiến tổ chức hội thi Karaoke cho CNLĐ. Hiện tại, LĐLĐ thành phố đang tập trung vận động các công ty, xí nghiệp trên địa bàn động viên CNLĐ tham gia hội thi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2017); 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa với mục tiêu “Phụ nữ Bình Dương phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Vì vậy, từng CNVC, CNLĐ đăng ký phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa văn nghệ và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017; chương trình hành động quốc gia về Bình đẳng giới và các chế độ, chính sách cho lao động nữ ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Chuỗi hoạt động này tạo nên hiệu ứng thi đua hoạt động sôi nổi trong các tổ chức công đoàn, nhằm chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNLĐ”.

KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên