“Nụ cười cán bộ trẻ”

Cập nhật: 16-11-2019 | 10:35:30

Đây là chủ đề của hội thi Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trẻ chung tay cải cách hành chính (CCHC) lần 1 năm 2019 do Thành đoàn và Ban Chỉ đạo CCHC TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Hội thi đang diễn ra sôi nổi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ CBCCVC trẻ trên địa bàn.


Phần thi ảnh “Nụ cười cán bộ trẻ” tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh trên mạng xã hội Facebook

Có thể nói hiện nay, lực lượng CBCCVC trẻ đóng một vai trò quan trọng trong việc tham gia cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, tại Bình Dương, một tỉnh đi đầu trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo sự thân thiện cũng như môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp... Vì thế, việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đội ngũ CBCCVC, chiến sĩ trẻ trong CCHC nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị là việc làm luôn được tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đẩy mạnh, thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức, trong đó có các cuộc thi về CCHC.

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Thông qua hội thi CBCCVC trẻ chung tay CCHC lần 1 năm 2019 với chủ đề “Nụ cười cán bộ trẻ” chúng tôi mong muốn tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để đoàn viên thanh niên, CBCCVC trẻ rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tham gia CCHC, gắn với thực hiện cần - kiệm - liêm - chính, chí công, vô tư theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVC trẻ có tài, đức, vừa “hồng” vừa “chuyên”, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế…”.

Hội thi gồm 2 vòng thi sơ khảo và chung kết. Vòng sơ khảo gồm 2 phần thi: Phần thi ảnh, thí sinh dự thi gửi 1 ảnh cá nhân, nội dung ảnh thể hiện được nụ cười của thí sinh trong khi làm việc và phiếu đăng ký dự thi về Ban tổ chức; phần thi kiến thức, thí sinh tham gia dự thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận xoay quanh các nội dung: Kiến thức tổng quát về kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, CCHC, phong trào “3 trách nhiệm” trong CBCCVC trẻ.

Tại hội thi, phần thi ảnh đã và đang tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh cho cuộc thi khi những ngày qua, trên Fanpage Tuổi trẻ Thủ Dầu Một hình ảnh những CBCCVC trẻ từ thành phố đến các cơ sở nở nụ cười thân thiện với người dân đến liên hệ công tác hay với đồng nghiệp, đã nhận được nhiều lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ rộng rãi. Căn cứ vào tổng điểm của 2 phần thi, Ban tổ chức hội thi sẽ chọn ra 20 thí sinh để tham gia vòng 2, trong đó có 1 thí sinh được đặc cách thông qua kết quả bình chọn trên fanpage đến ngày 17-11-2019.

Vòng chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 29-11. Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi gồm biểu diễn trang phục công sở, đồng thời giới thiệu suy nghĩ, hành động của bản thân trong việc thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, CCHC tại địa phương, đơn vị; phần thi hùng biện, 20 thí sinh được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm chuẩn bị 1 bài thuyết trình xoay quanh nội dung hội thi, chủ đề cụ thể được bốc thăm trước đó; cuối cùng là phần thi ứng xử, 6 thí sinh có tổng số điểm cao nhất từ 2 phần thi trước sẽ được tham gia phần thi ứng xử trong thời gian tối đa 2 phút/thí sinh với các chủ đề xoay quanh việc CCHC.

Qua cuộc thi nhằm góp phần tạo dựng thêm hình ảnh đẹp của các CBCCVC trẻ năng động, thân thiện, hết lòng vì nhân dân phục vụ; đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan Nhà nước và đội ngũ CBCCVC trẻ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên