Nụ cười trên môi Solskjaer

Cập nhật: 28-12-2018 | 12:40:57

Thật không quá bất ngờ khi M.U sa thải HLV Mourinho từ sau thất bại 1-3 trước chủ nhà Liverpool ở vòng 17 vừa qua. Thành tích thi đấu phập phù của “Quỷ đỏ” khiến ban lãnh đạo không đủ kiên nhẫn và quyết định đưa cựu cầu thủ M.U - Solskjaer về tạm dẫn dắt đội bóng cho đến hết mùa bóng.

Giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc giai đoạn lượt đi và M.U đã vươn lên vị trí thứ 6 với cách biệt 6 điểm so với Arsenal. Hiện tại, “Quỷ đỏ” vẫn còn 1 suất ở vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL). Nhìn lại chặng đường đã qua, kể từ sau triều đại vàng son của Sir Alex Ferguson, hàng loạt tên tuổi nhà cầm quân lão luyện đến rồi đi lặng lẽ khiến “Nhà hát Old Trafford” trở nên hiu quạnh. Lần lượt HLV D.Moyes, trợ lý Ryan Giggs, Louis van Gaal và giờ là Mourinho đều ra đi không kèn không trống. Với Mourinho, ngoài danh hiệu vô địch UEFA Europa League lần đầu tiên trong lịch sử CLB, “người đặc biệt” đưa M.U trở thành Á quân Giải Ngoại hạng Anh 2018. Tuy nhiên vào mùa giải mới, Mourinho dần mất lòng tin nơi vài trụ cột trong đó có cái tên Pogba. Kết quả, ông phải sớm chia tay M.U. Người ngồi vào ghế nóng là Ole Gunnar Solskjaer - cựu cầu thủ từng gắn bó 11 năm “thế hệ vàng” của nửa đỏ thành Manchester. Qua 2 trận liên tiếp, M.U dưới thời Solskjaer đánh bại đội bóng cũ Cardiff 5-1 và Huddersfield Town 3-1. Hậu vệ cánh kỳ cựu A.Young bày tỏ: “Solskjaer như một cầu thủ, gương mặt ông lúc nào cũng tươi cười và điều này rất tốt khi nó truyền lửa cho cầu thủ”.


HLV Solskjaer
(trái) chia sẻ niềm vui với học trò Lingard

Khi còn chơi cho M.U, Solskjaer sắm vai tiền đạo với biệt danh “Sát thủ có khuôn mặt dễ thương”. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chân sút người Na Uy là bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết UCL mùa 1998-1999. Những tưởng “Hùm xám” sẽ vô địch khi dẫn trước 1-0 nhưng chỉ trong 4 phút đá bù giờ, cả hai siêu dự bị Sheringham và Solskjaer đã làm Bayern chết lặng với 2 pha lập công để đời. Với 122 bàn/273 lần ra sân cùng M.U, tiền đạo Solskjaer để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. M.U cũng là CLB cuối cùng ông thi đấu trước khi treo giày vào năm 2007. Trải qua 7 năm dẫn dắt CLB Molde và Cardiff, “thuyền trưởng” sinh ngày 26-2-1973 được vinh dự lèo lái M.U. Ông cho biết: “Bạn nên cư xử với các cầu thủ như những đứa trẻ thực sự bởi trẻ nhỏ thường muốn được giúp đỡ, hướng dẫn và nhận mọi điều tốt đẹp”. Với sự ủng hộ của ban lãnh đạo lẫn fan hâm mộ, hy vọng Solskjaer vững tay chèo đưa M.U vượt qua giông bão đến với bến bờ vinh quang.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên