Nữ dân quân tận tâm nơi tuyến đầu

Cập nhật: 11-09-2021 | 14:08:59

(BDO) Vào buổi chiều những ngày này tiết trời chợt nắng rồi chợt mưa, những giọt mồ hôi tuôn dài thấm ướt bờ vai màu áo xanh của nữ dân quân Nguyễn Thị Thúy Lan khi đang cùng đồng đội làm nhiệm vụ tiếp tế, cấp phát lương thực và nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do dịch bệnh Covid-19 ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đã để lại nhiều hình ảnh xúc động, ấn tượng trong lòng mọi người.

Nữ dân quân Nguyễn Thị Thúy Lan hiện là Văn thư - Lưu trữ, Tiểu đội Dân quân thường trực Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Chị xung phong tham gia lực lượng dân quân xã từ năm 2015, luôn được đồng nghiệp đánh giá là phụ nữ dân quân “3 đảm đang”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó. 


Nữ dân quân Nguyễn Thị Thúy Lan cùng đồng đội chuẩn bị những suất ăn gửi đến vùng tâm dịch

Khi tình hình dịch bệnh Covid - 19 bắt đầu bùng phát tại địa phương, nữ chiến sĩ dân quân trẻ này đã xung phong tham gia tuyến đầu phòng chống dịch. Lúc đó, dù mới về làm dâu nhưng chị Lan tạm gác lại những phút giây hạnh phúc riêng tư bên gia đình mới, xin phép chồng và cha mẹ chồng xung phong lên đường “ra trận”. 

Xung phong tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid - 19 ở địa phương, chị Lan cùng các lực lượng xã Hưng Hòa xông pha đến từng ngõ, hẻm, từng khu nhà trọ đang khoanh vùng phong tỏa, cách ly để vận chuyển, đưa lương thực thực phẩm hỗ trợ của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cứu trợ người dân gặp khó khăn. Không quản nắng mưa, công việc tiếp tế lương thực từ cứu trợ người dân khó khăn hàng ngày được chị cùng các lực lượng địa phương tất bật từ tinh mơ sáng đến đêm khuya…

Giờ đây, dịch bệnh Covid -19 ở địa phương đang dần được đẩy lùi, nhịp sống của người dân bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, huyện Bàu Bàng không chủ quan, lơ là, mà vẫn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. 

Ông Cao Văn Khanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hưng Hòa, cho biết chị Nguyễn Thị Thúy Lan là nữ dân quân luôn hăng hái, nhiệt tình, dũng cảm, xung phong đi đầu trong mọi công việc. Chị được đánh giá là tấm gương sáng trong công tác quân sự và của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên ở địa phương.

Chị Lan chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi địa phương đã khống chế được dịch bệnh, nhưng đâu đó vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn. Tôi luôn sát cánh cùng đồng nghiệp tiếp tục đến từng ấp tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện tốt biện pháp 5k nếu được ra đường, đồng thời tiếp tục rà soát những khu nhà trọ có công nhân khó khăn đang ở lại địa phương để khi có đoàn thiện nguyện gửi hàng về cứu trợ chúng tôi sẽ chuyển đến ngay cho bà con, không để thiếu sót người nào, không để bất cứ ai đói khổ trong lúc này.”

Trong công việc chuyên môn nghiệp vụ, chị Lan luôn thể hiện hết vai trò, trách nhiệm của một người chiến sĩ, dũng cảm, kiên cường, mạnh mẽ nhưng rất gần gũi, hòa đồng với mọi người. Chị Lan đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự xã Hưng Hòa. 

Những công việc thầm lặng, lo lắng cuộc sống của đồng bào khó khăn do dịch bệnh Covid-19 của nữ dân quân Nguyễn Thị Thúy Lan cùng các nữ chiến sĩ khác đang thức trắng thâu đêm trên tuyến đầu phòng chống dịch, hy sinh quên mình để giành lại sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân Covid - 19 khiến trong chúng tôi chợt hiện lên hình ảnh nữ dân quân tự vệ miền Đông Nam bộ anh dũng trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đã đi vào trong khúc hát “…Chúng em là con gái miền Đông/Ngôi sao vuông sáng nơi đầu mũ/Soi cho em theo bước cha ông/Giữ yên quê nhà xây đắp non sông”… 

Thu Hường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên