Nữ điều dưỡng tận tâm với nghề, nhiệt huyết với công tác Đoàn

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:46:10

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bình Dương vào cuối năm 2012, chị Ngô Thị Thủy Tiên (27 tuổi) được nhận vào công tác tại Trung tâm Y tế TX.Thuận An từ năm 2013 đến nay. Trong gần 5 năm là điều dưỡng khám và điều trị tai - mũi - họng, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hết lòng vì bệnh nhân; đồng thời chị còn hăng hái, nhiệt tình trong phong trào Đoàn, nhất là công tác tình nguyện hướng về cộng đồng.

 Chị Tiên chia sẻ, thật sự, lúc mới bước vào nghề, còn nhiều thứ bỡ ngỡ từ công việc cho đến giao tiếp, kinh nghiệm thì chưa có… Vì vậy, bản thân chị phải tự học hỏi từ những người đi trước, thu thập kiến thức từ sách báo, học trên mạng internet để phục vụ người bệnh được tốt nhất. Thậm chí, chị còn học tập kinh nghiệm thông qua ca phẫu thuật do các bác sĩ phụ trách; chị theo ê kíp phẫu thuật làm phụ tá để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Chị Ngô Thị Thủy Tiên (bên trái) trong một lần tham gia cùng đoàn khám bệnh miễn phí cho người nghèo

Không chỉ tận tâm, tận tụy với nghề y, chị Ngô Thị Thủy Tiên còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn. Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn khoa liên chuyên khoa tai mũi họng - mắt - răng hàm mặt, chị Tiên luôn phát huy trai trò là một thủ lĩnh, gương mẫu trong mọi hoạt động tình nguyện xã hội hướng về cộng đồng. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Hương, Trưởng khoa liên chuyên khoa tai mũi họng - mắt-răng hàm mặt, cho biết nữ điều dưỡng Thủy Tiên đã làm tròn trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, luôn tận tụy với công việc, quan tâm đến người bệnh. Tuy tham gia nhiệt tình công tác Đoàn nhưng Thủy Tiên vẫn biết sắp xếp và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chị Thủy Tiên tâm sự, tuổi trẻ thì nên xung kích, đi đầu, không ngại khó ngại khổ như lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”. Kể từ khi tham gia phong trào Đoàn đến nay, chị đã đi và đến rất nhiều nơi, vùng khó khăn nhất để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo ở trong và ngoài tỉnh. Việc khám chữa bệnh và chia sẻ phần nào khó khăn cùng với người dân là bài học ý nghĩa về tình thương, lòng nhân ái của con người đối với con người. Bản thân chị lấy đó làm bài học sâu sắc để phấn đấu nỗ lực hơn nữa, góp phần phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Nhờ năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn ở cơ sở, thời gian qua, điều dưỡng Ngô Thị Thủy Tiên đã được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên năm 2015 và năm 2017; UBND TX.Thuận An tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; tặng giấy khen trong phong trào thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Công đoàn ngành y tế tặng giấy khen phụ nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”… Những phần thưởng ấy đã động viên chị Ngô Thị Thủy Tiên tiếp tục cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, xã hội

L.HUỲNH - V.TIẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên