Nữ điều tra giỏi chống tội phạm, đảm việc nhà

Cập nhật: 24-10-2016 | 09:57:31

Từ truyền thống cách mạng của gia đình, quyết tâm theo học ngành cảnh sát điều tra, hơn 15 năm công tác, vượt qua nhiều khó khăn của một nữ cán bộ điều tra, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện Dầu Tiếng) đã cùng đồng đội lập được nhiều chiến công, được nhân dân tin yêu, quý mến. Chị Trang trở thành một điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang bên gia đình nhỏ hạnh phúc của mình Ảnh: LÊ ÁNH

Từ trung tâm TP.Thủ Dầu Một, vượt qua một chặng đường khá dài, tôi tìm đến Công an huyện Dầu Tiếng để gặp gỡ thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang khi chị đang bắt đầu công việc của ngày mới. Lúc tôi đến, chị Trang đang bận tiếp dân. Một người phụ nữ trung niên đang trình bày vụ việc với chị, đó là một câu chuyện “con dại cái mang”. Thiếu tá Trang với vẻ mặt nhẫn nại, lắng nghe những tâm tư của người dân và sau đó giải thích cụ thể về những quy định của pháp luật đối với vụ việc đã xảy ra; đồng thời không quên động viên người mẹ này hãy yên tâm tin tưởng vào lực lượng công an, sự nghiêm minh của pháp luật.

Tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân II năm 1999, chị Trang được phân công công tác tại Công an huyện Dầu Tiếng. Là một trong số ít nữ chiến sĩ trong lực lượng Công an huyện Dầu Tiếng, vượt qua những khó khăn trở ngại của một người nữ làm công tác trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang đã không ngừng phấn đấu tạo được sự tín nhiệm từ lãnh đạo và các đồng chí, đồng đội. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, chị Trang đã tham gia điều tra hơn 130 vụ án, qua đó đã khởi tố và trực tiếp thụ lý 90 vụ án, 170 bị can. Các vụ án đã được làm rõ kịp thời, đúng quy định của pháp luật, thể hiện bản lĩnh trí tuệ của một nữ cảnh sát nhân dân giàu nghị lực. Công tác điều tra xử lý tội phạm là nhiệm vụ phức tạp nhưng điều đó không làm mất đi vẻ dịu dàng và kiên nhẫn vốn rất nổi bật nơi thiếu tá Trang. Ngay cả với can phạm nhân, chị dù cương quyết nhưng cũng rất dịu dàng từ tốn, không mang lại cảm giác điều tra xét hỏi mà là một người lắng nghe, chia sẻ, để họ dễ trải lòng, có được niềm tin giúp can phạm tỉnh ngộ, mau chóng chuộc lại những lỗi lầm.

Chị Trang chia sẻ: “Là cán bộ nữ công tác trong lĩnh vực điều tra tội phạm về trật tự xã hội có một số khó khăn như thường xuyên đi công tác vắng nhà hoặc đi công tác xa, đi công tác bất kể thời gian, bất kể ngày đêm khi có vụ án xảy ra. Đôi khi đang ăn dở bữa cơm cũng phải dừng lại để đi công tác cho kịp thời, hoặc có những lúc đêm khuya có vụ án xảy ra là dậy đi ngay...”. Tuy nhiên, với niềm say mê công việc, yêu ngành, mong muốn góp phần nhỏ của mình vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện, bản thân chị luôn cố gắng sắp xếp, dung hòa giữa công việc gia đình và công tác chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó; vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Từ sự tận tụy hết lòng vì công việc, thời gian qua chị Trang được cấp trên tin tưởng giao đảm nhận các chức vụ Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; Phó đội trưởng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp. Ngoài ra, chị Trang còn tham gia công tác phụ nữ, giữ chức danh Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Dầu Tiếng. Với những thành tích xuất sắc trong 4 năm qua, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Trang đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, hạng nhì; được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND và Trưởng Công an huyện Dầu Tiếng tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước…

 

 LÊ ÁNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên