Nữ doanh nhân thành công với mây, tre, lá

Cập nhật: 20-10-2016 | 09:03:44

Trải qua những biến cố thăng trầm, sau gần 20 năm gây dựng và phát triển, đến nay, Cơ sở Mây tre đan xuất khẩu Thành Lộc (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) đã vững bước trên thương trường. Người “lèo lái” cơ sở qua những cơn sóng gió là một người phụ nữ nhỏ nhắn có tên Nguyễn Thị Bảy.

Ấn tượng với những sản phẩm độc đáo được trưng bày trong triển lãm “Các sản phẩm sáng tạo, khéo tay của phụ nữ tỉnh Bình Dương”, chúng tôi tìm tới Cơ sở Mây tre đan xuất khẩu Thành Lộc. Bà Nguyễn Thị Bảy cho biết, cơ sở bắt đầu hoạt động từ năm 2001, chuyên sản xuất sản phẩm mây tre đan kết hợp với các nguyên liệu khác như sản phẩm kết hợp với gỗ, sản phẩm kết hợp với nhựa, sản phẩm kết hợp với khung sắt, sản phẩm kết hợp với tôn - thiếc, sản phẩm kết hợp với gốm sứ... Từ một cơ sở nhỏ, hiện nay, Mây tre đan xuất khẩu Thành Lộc đã phát triển trở thành một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm mây, tre, lá. Mỗi tháng, cơ sở xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Pháp và Nga từ 3.000 đến 5.000 bộ chậu sec-men trắng đan cói, lục bình, dây lá buông; doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng/năm. “Nghề đan mây, tre dễ nhàm chán nhưng là một nghề có thể sống được. Người làm công việc này phải yêu nghề, ham học hỏi, cần cù chịu khó, siêng năng và phải có chút tâm hồn nghệ sĩ để tạo dáng, làm đẹp cho sản phẩm. Do vậy, công nhân của cơ sở chủ yếu là phụ nữ, người già và những người khuyết tật”, bà Bảy chia sẻ. Tham gia vào Câu lạc bộ Nữ doanh nhân năm 2008 (nay là Hội Nữ doanh nhân), hiện bà Bảy là Trưởng ban Từ thiện của Hội Nữ doanh nhân. “Năm rồi, chị em trong hội đã chung tay góp sức xây được 2 căn nhà từ thiện và 2 cây cầu ở hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu. Năm nay, hội dự kiến sẽ tiếp tục cất 20 căn nhà tình nghĩa và 2 cây cầu, trị giá mỗi cây cầu là 80 triệu đồng”, bà Bảy chia sẻ.

Được biết, với những kết quả đạt được, bà Nguyễn Thị Bảy được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thị trấn Tân Phước Khánh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương... tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, bà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khen tặng danh hiệu làm kinh tế giỏi năm 2003; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội và phong trào phụ nữ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2008-2010...

 

 T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên