Nữ doanh nhân thích làm từ thiện

Cập nhật: 14-10-2015 | 09:46:41

 Bà Nguyễn Thị Giùm (phải) trao tiền ủng hộ cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi & bệnh nhân nghèo tỉnh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Là một trong những điển hình công tác xã hội từ thiện, bà Nguyễn Thị Giùm, chủ doanh nghiệp điện máy Trung Thảo vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ IV (2011- 2015). Trước đó, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp và doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh, tối 9-10 vừa qua, bà Nguyễn Thị Giùm đã được UBND tỉnh tuyên dương doanh nhân tiêu biểu năm 2015.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Giùm cho biết sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở TX.TDM trước đây, bà đã trải qua nhiều khổ cực và hun đúc được giá trị sống đẹp của gia đình. Với bà, chia sẻ khó khăn với người nghèo là trách nhiệm, đạo lý khi mình có điều kiện. Với suy nghĩ như vậy, trong nhiều năm qua, bà Giùm là một trong những người bảo trợ tiêu biểu ở địa phương. Hàng năm, bà Giùm bỏ ra hàng chục triệu đồng để âm thầm đi làm từ thiện như xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, ủng hộ các chương trình truyền hình nhân đạo, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”; đi thăm và tặng quà cho các trung tâm bảo trợ xã hội. Năm 2014, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, bà Giùm đã trao số tiền hàng trăm triệu đồng để gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước tại biển Đông.

“Tôi làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm, với mong muốn giúp đỡ và chia sẻ những người có hoàn cảnh không may mắn”, bà Nguyễn Thị Giùm tâm sự. Với bà, tình thương được cụ thể bằng vật chất và tinh thần là “liều thuốc” cho những người bất hạnh để họ vươn lên trong cuộc sống. Hàng chục cúp vàng, bằng khen trong hoạt động kinh doanh và gương điển hình từ thiện đã trao cho bà Giùm là niềm vui, sự động viên để bà tiếp tục thực hiện ước nguyện của mình.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên