Nữ doanh nhân Trần Thị Mỹ Hân: Kiên trì mới thành công

Cập nhật: 07-03-2015 | 08:37:52

Bằng sự cần cù và lòng yêu nghề, chị Trần Thị Mỹ Hân, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hân, chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm bàn, ghế nhựa gia công giả mây, tre (xã Phú An, TX.Bến Cát) gặt hái nhiều thành công trên con đường đã chọn.

Chị Trần Thị Mỹ Hân đã thành công nhờ sự kiên trì và lòng đam mê

Trước đây, chị Hân làm việc ở một công ty nước ngoài chuyên sản xuất và xuất khẩu hàng nhựa giả mây, tre. Lúc đó, chị tranh thủ nhận thêm hàng về làm gia công ở nhà và giới thiệu, nhận hàng về cho một số chị em ở gần nhà làm kiếm thêm thu nhập. Gắn bó với nghề gia công này nhiều năm nên số chị em đến xin nhận hàng về làm ngày một tăng.

Năm 2006, chị Hân nghỉ việc mở cơ sở riêng. Chị cho biết, thời gian này, nhu cầu về mặt hàng gia công nhiều nên cơ sở có điều kiện phát triển tốt. Nhiều cơ sở làm mặt hàng như chị cũng đua nhau thành lập, một số cơ sở đã thu hút lao động có tay nghề từ cơ sở của chị về. Việc thiếu lao động đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ hoàn thành đơn hàng và chất lượng sản phẩm của cơ sở. Để giải quyết khó khăn này, chị tuyển thêm lao động mới, dạy nghề và cùng làm tăng ca với lao động nhằm hoàn thành theo đúng hợp đồng với khách hàng. Mặc dù áp lực cạnh tranh rất lớn nhưng chị vẫn bình tĩnh, vững vàng vượt khó đưa cơ sở phát triển. Đến năm 2008, chị thành lập Công ty TNHH Mỹ Hân với quyết tâm “làm ăn lớn hơn”.

Chị Hân cho biết, lao động của công ty chủ yếu là nam, chị lại là nữ Giám đốc nên việc điều hành, quản lý công ty ban đầu gặp không ít khó khăn. Bởi vậy, chị vừa phải mềm mỏng, nhẹ nhàng nhưng cũng rất cương quyết để mang lại hiệu quả công việc và sự đồng thuận của người lao động. Với phương châm lấy chất lượng sản phẩm làm hàng đầu, lấy tiến độ công việc và trách nhiệm làm chữ tín đối với khách hàng, từ một công ty chỉ chuyên nhận hàng gia công, năm 2011, công ty đã tự sản xuất và xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm bàn, ghế nhựa gia công giả mây, tre sang các nước châu Âu.

Thân gái một mình “lèo lái” công ty qua bao nhiêu khó khăn, đến nay, Công ty TNHH Mỹ Hân vững vàng trên đường phát triển với 2 cơ sở sản xuất và trên 200 công nhân lao động. Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, chị Hân cho biết, năm 2014 vừa qua, doanh thu của công ty tăng 50%, vượt mục tiêu đề ra (tăng 30%) so với năm trước. Hiện nay, bình quân mỗi năm, công ty xuất khẩu khoảng 1.500 container hàng, doanh thu trên 2 triệu đô-la Mỹ. Ngoài các đối tác khách hàng truyền thống như Đức, Hà Lan, năm nay công ty mở rộng thêm thị trường Mỹ. Trong thời gian tới, công ty sẽ chú trọng đầu tư vào thị trường nội địa với mong muốn người tiêu dùng trong nước biết đến nhiều hơn và sử dụng sản phẩm do công ty chị sản xuất.

Với tấm lòng thiện nguyện của mình, chị Hân đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và nhận được bằng khen, giấy khen của Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Chị cũng đã làm tròn bổn phận của một người con, người vợ, người mẹ trong gia đình, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên