Nữ giám đốc “làm hết việc, không làm hết giờ”

Cập nhật: 20-10-2016 | 09:03:44

Qua 28 năm gắn bó với ngành tài chính ngân hàng, chị Phạm Thị Kim Nga, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần đã có nhiều cống hiến và góp phần rèn luyện, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ cán bộ nhân viên (CBNV) của Agribank KCN Sóng Thần.

Sinh ra và trưởng thành tại Bình Dương, từ năm 1988 đến 1999, chị Phạm Thị Kim Nga làm nhân viên kế toán tại Agribank Thuận An. Chị gắn bó với công việc này cho đến năm 2000, sau đó lần lượt được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc, rồi Giám đốc Agribank Chi nhánh KCN Sóng Thần từ năm 2007 đến nay. Tuy đơn vị đóng trên địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp (DN), rất thuận lợi thu hút nguồn vốn huy động từ dân cư, cho vay DN, nhưng sự năng động của địa bàn này lại là mảnh đất “vàng” thu hút các ngân hàng khác hoạt động với mật độ dày đặc, trong đó có nhiều ngân hàng quy mô lớn với nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại và cạnh tranh, khiến cho việc giữ vững duy trì và phát triển các chỉ tiêu hoạt động luôn là thử thách với người nữ “lái tàu” như chị.

Trong công tác chuyên môn, chị đã có những chỉ đạo thực hiện kịp thời và đúng đắn giúp chi nhánh nắm bắt được những thời cơ kinh doanh. Đối với công tác huy động vốn, bên cạnh giao chỉ tiêu huy động vốn đến toàn thể cán bộ viên chức chi nhánh, chị phân bổ hợp lý danh sách khách hàng, giao nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, kết hợp thực hiện áp dụng cơ chế khen thưởng phù hợp và kịp thời. Cách làm này đã khích lệ và động viên tinh thần của toàn thể CBNV tích cực thực hiện công tác huy động vốn có hiệu quả...

Trong mắt đồng nghiệp, chị là người cần mẫn với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”. Chị đã vận dụng sáng kiến xây dựng phần mềm điều hành và quản lý công việc. Hiệu quả sáng kiến đã được minh chứng qua sự tương tác trực tiếp và nhanh chóng, đẩy nhanh tiến độ đánh giá chất lượng công việc và phê duyệt trực tiếp, giảm thiểu thời gian và chi phí cho đơn vị và khách hàng, đối tác... Với những nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ của đội ngũ CBNV, trong năm 2015, chi nhánh tiếp tục giữ vị trí thứ 4 toàn tỉnh, là một trong 4 đơn vị dẫn đầu về thị phần vốn; tăng trưởng vốn hàng năm trên địa bàn toàn đạt tốc độ tăng cao gấp 1,6 lần so với mức bình quân của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, giúp chi nhánh hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Thành công trong công việc của chị Nga đã được ghi nhận bằng những danh hiệu đáng tự hào. Chị là chiến sĩ thi đua cơ sở, ngành liên tục từ năm 2010 đến 2014, được nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khen thưởng từ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các danh hiệu doanh nhân xuất sắc, giấy chứng nhận thành tích xuất sắc trong phong trào “Xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện văn hóa Agribank”...

 

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên