Nữ giới song hành cùng quê hương, dân tộc

Cập nhật: 07-03-2019 | 22:15:15

Kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Quốc tế phụ nữ 8-3, người viết lại muốn có những dòng để thêm một lần đề cao, coi trọng, tôn vinh vai trò người phụ nữ Việt qua những chặng đường phát triển của đất nước, thời chiến cũng như thời bình. Họ - những người thường được gọi là “phái yếu” - đã song hành cùng dân tộc, cống hiến, hy sinh, gánh vác mọi nhiệm vụ và xứng đáng được ghi công.

Kế tiếp truyền thống Bà Trưng, Bà Triệu, trong những cuộc trường chinh giữ nước dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam quyết một lòng “trung hậu, đảm đang”, “chắc tay súng,  vững tay cày” để cha anh, chồng con yên tâm ra mặt trận. Không chỉ hoàn thành sứ mệnh của “hậu phương” vững chắc, phụ nữ Việt sẵn sàng khoác lên mình chiếc áo nâu miền Bắc, vắt trên vai chiếc khăn rằn miền Nam, họ hiên ngang xông pha chiến trận, sánh vai cùng nam giới với một tinh thần sắt đá, quật khởi không hề kém cạnh cánh “mày râu”.

Hòa bình lập lại, đất nước chuyển mình phát triển, phụ nữ Việt lại có thêm điều kiện để phát huy vai trò, từ gia đình đến xã hội. Những con cháu của Bà Trưng, Bà Triệu đã và đang phát huy tiềm năng vốn có để đóng góp xứng đáng vào sự phồn vinh của dân tộc. Xây dựng phẩm chất người phụ nữ trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” là nghị quyết đã được Trung ương Đảng ban hành và đã được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Nâng cao phẩm chất, vai trò của người phụ nữ không chỉ là công tác của riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp mà đó là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương. Với truyền thống và những đức tính vốn có, phụ nữ Việt nói chung chắc chắn sẽ nâng cao trình độ về mọi mặt, từ học vấn đến chuyên môn, nghiệp vụ để xây dựng thành công hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bình Dương hôm nay là một địa phương phát triển mạnh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong những năm qua đã xây dựng và triển khai sâu rộng đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ. Và thực tế, trên tất cả các lĩnh vực, trong gia đình cũng như ngoài xã hội, phụ nữ Bình Dương đã thể hiện và khẳng định ngày càng mạnh mẽ vai trò, phẩm chất của mình. Ngoài thiên chức làm mẹ, làm vợ truyền thống bấy lâu, người phụ nữ Bình Dương hôm nay đã phát huy tốt phẩm chất tự trọng, tự tin, sẵn sàng song hành cùng nam giới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Phụ nữ Bình Dương đã và đang hiện diện trên các cương vị, nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền, nhân dân giao phó. Họ cũng có mặt từ trên giảng đường, nghiên cứu khoa học, họ gánh vác công việc ở nông thôn cũng như trong các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp… để đóng góp, xây dựng kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày một phát triển, ổn định, cống hiến cho một Bình Dương văn minh, hiện đại trong nay mai.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên