Nữ “hiệp sĩ”

Cập nhật: 21-05-2015 | 11:17:29

Là phụ nữ, nhưng chị Phạm Thị Hồng Viện (49 tuổi, ngụ KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An) không ngại “tranh chấp tay đôi” với kẻ trộm lực lưỡng, hung hãn. Chính vì thế thời gian qua, chị vinh dự nhận được nhiều giấy khen của Giám đốc Công an (CA) tỉnh, Chủ tịch UBND TX.Thuận An ghi nhận những đóng góp của chị trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Nữ “hiệp sĩ” Phạm Thị Hồng Viện không ngại khó khăn, nguy hiểm để góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương

Trải qua thời gian hơn 10 năm làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) chủ nhà trọ KP.4 phường An Phú, ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật đến người ở trọ, chị Viện còn được gọi là nữ “hiệp sĩ” giữa đời thường khi trực tiếp đương đầu với các đối tượng hung hãn.

Khu phố 4, phường An Phú hiện có 472 khu nhà trọ với gần 6.000 phòng trọ, giải quyết chỗ ởcho khoảng 10.000 người. Số lượng người ở trọ nhiều nên việc giữ gìn ANTT ở địa bàn là vấn đề không đơn giản. Vì thế, cùng với công tác tiếp nhận đăng ký tạm trú cho người ở trọ, chị Viện luôn dành phần lớn thời gian cho việc tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Có lần, chị trực tiếp truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản. Cách đây không lâu, trong lúc đi tập thể dục, chị Viện phát hiện một đối tượng trộm cắp, sau đó dùng xe ba gác để tẩu tán bộ giàn giáo của một đơn vị đang thi công công trình xây dựng tại KP.4. Không do dự, chị lập tức truy đuổi theo đối tượng. Chị đã chạy bộ theo tên trộm gần 45 phút để chờ thời cơ thích hợp ra tay. Gã thanh niên thấy trước mặt mình là một phụ nữ chân yêu tay mềm thì tỏ vẻ coi thường, nhưng hắn chưa kịp động thủ đã bị chị tung chiêu khóa tay giải đến CA địa phương.

Nhằm ghi nhận tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm tại khu dân cư của chị Viện, Giám đốc CA tỉnh đã tặng giấy khen về thành tích trên. Ngoài ra, nhiều năm liền chị được Chủ tịch UBND TX.Thuận An tặng giấy khen điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho phong trào giữ gìn ANTT ở địa phương.

Trung tá Lương Thống Nhất, Trưởng CA phường An Phú, cho biết “Không chỉ là chủ nhiệm CLB chủ nhà trọ nhiệt huyết với công việc, thời gian qua, chị Phạm Thị Hồng Viện còn là nữ “hiệp sĩ” giữa đời thường, bởi với sự đóng góp tích cực của chị vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương đã góp phần cho tình hình ANTT ở địa bàn được giữ vững, tình hình phạm pháp trong các khu nhà trọ KP.4 giảm đáng kể”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Lần đầu tiên thấy một nữ hiệp sĩ
Ngọc Ngoan (Cách đây 9 năm)
Xã hội cần lắm những "hiệp sĩ" như thế này...
Minh Nguyễn (Cách đây 9 năm)
Chị rất dũng cảm! Mong chị luôn khỏe, bình an. Chị là "hiệp sĩ", bông hoa đẹp giữa đời thường...
Q.Vương (Cách đây 9 năm)
Phụ nữ có quyền bình đẳng với nam giới về tất cả các mặt. Vì vậy, trong xã hội ngày nay phụ nữ đã khẳng định được vị trí của mình và thậm chí là đi tiên phong, đóng góp quan trọng cho sự phát triển, bình yên của xã hội. Tuổi trẻ ngày nay cần noi theo tấm gương như chị Hồng Viện.
Công Đạo (Cách đây 9 năm)
Không chỉ là bông hoa hồng, chị còn là người phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, hơn thế chị là người tham gia bắt trộm cắp là điều đáng được tuyên dương. Tôi cũng là chủ nhiệm câu lạc bộ chủ nhà trọ nên biết rõ những khó khăn, nhất là thu nhập.
Đình Tuyên (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên