Nữ ngành y tiến bộ với phong trào 2 giỏi

Cập nhật: 10-03-2015 | 08:57:40

Toàn ngành y trong tỉnh hiện có 5.369 người, trong đó nữ có 3.659 người, tỷ lệ lao động nữ chiếm 68,2%/tổng số công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn ngành y tế hiện có 32 công đoàn cơ sở. Theo đánh giá của công đoàn ngành y tế, trong 5 năm qua, công nhân, viên chức, lao động nữ ngành y tế đã góp nhiều công sức cùng toàn ngành ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, triển khai công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh lao động. Chị em còn có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, làm tốt quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử của ngành.

Phát huy tính năng động, sáng tạo, nhiều chị em trong ngành y tế đã tiếp cận và áp dụng kỹ thuật cao, chuyên sâu, khám chẩn đoán và điều trị người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các chị đã kết hợp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình cũng như tham gia các hoạt động tại địa phương, thực hiện tốt vai trò người phụ nữ trong gia đình, người công dân trong xã hội.

Q.NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên