Nữ nhi đi trộm

Cập nhật: 24-01-2015 | 09:38:46

Cuối năm, nhiều đối tượng bất lương tăng cường len lỏi vào các ngõ hẻm tìm cơ hội trộm cắp tài sản, trong số đó có nhiều đối tượng là nữ nhưng cũng ra tay thiện nghệ không kém đấng mày râu. Có người trộm được một lần, quen ăn, lần sau tiếp tục quay trở lại nơi cũ để trộm. Họ không ngờ hành vi của mình đã bị hệ thống camera an ninh ở khu vực này ghi lại. Kẻ trộm bị bắt, những hình ảnh từ camera là chứng cứ quan trọng giúp vạch mặt hành vi phạm tội.

 Hai đối tượng Ngân và Thảo

“Bỗng dưng” bị bắt!

Chiều 20-1, khi đang chạy xe máy ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An, bất ngờ Phan Thị Ngân (SN 1987, quê Nghệ An) bị lực lượng công an (CA) địa phương yêu cầu về trụ sở làm rõ một số nghi vấn. Ngân nói mình đang đi tìm nhà người quen, tại sao lại bị CA mời? Ngân còn lớn tiếng dọa sẽ tố cáo lực lượng CA bắt nhầm người. Tuy nhiên lực lượng vẫn cương quyết mời đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Tại trụ sở CA phường Bình Hòa, Ngân tiếp tục tỏ thái độ không hợp tác và cho rằng mình đang đi tìm nhà người quen. Qua kiểm tra, CA đã phát hiện Ngân mang theo một đoản chữ T, dụng cụ thường dùng để bẻ khóa xe máy. Đến lúc này Ngân vẫn cho rằng đoản là do mình nhặt được và mang về nhà làm kỷ niệm! Tuy nhiên, sau khi được cho xem lại hình ảnh từ hệ thống camera an ninh của CA phường Bình Hòa bố trí ở một số đoạn đường trên địa bàn thì Ngân tái mặt, mọi hình ảnh của Ngân trước đó đều bị camera ghi lại.

Sáng 20-1, chị Đào Thị H. thất thểu đến CA phường Bình Hòa trình báo trước đó 3 ngày, khi chị dựng xe bên lề đường ở KP.Đồng An 3 để vào trong mua hàng thì bị kẻ gian trộm xe. Từ lời khai của bị hại và hình ảnh của hệ thống camera gắn ở tuyến đường này, CA địa phương phát hiện vào thời điểm trên có một người nữ đi vào khu vực chị H. để xe máy, khoảng 5 phút sau người này quay ra cùng xe máy của chị. Hình ảnh camera cho thấy nhân vật nữ có đặc điểm nhận dạng giống Ngân. Không ngờ chiều 20-1, trong khi tuần tra, lực lượng phát hiện Ngân đang rảo xe ở địa bàn phường Bình Hòa, ngay lập tức đối tượng được mời về trụ sở CA làm việc. Khi tận mắt xem lại hình ảnh của mình, Ngân mới cúi đầu thừa nhận hành vi trộm xe của chị Đ.

Ngay trong đêm 20-1, CA đã tiến hành kiểm tra nơi ở của Ngân là một phòng sang trọng của một khách sạn đóng tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Qua kiểm tra công an còn phát hiện một số dụng cụ chơi “hàng đá”. Chủ khách sạn cho biết Ngân thuê phòng sống ở đây đã gần 2 tháng. Được biết Ngân đang là nhân viên của một quán bar đóng tại địa bàn TX.Thuận An.

Tưởng thoát…

Trước đó, cũng từ hình ảnh của hệ thống camera an ninh ghi lại, CA phường An Phú đã bắt một đối tượng trộm xe cách đó gần 1 tháng.

Ngày 24-12-2014, CA P.An Phú tiếp nhận tin báo của anh Đoàn Văn L. (quê An Giang) cho biết bị mất trộm xe BS: 67M1-175.50 tại nhà trọ ở KP.4, P.An Phú. Nhận được tin báo, CA phường nhanh chóng vào cuộc điều tra truy tìm đối tượng gây án và chiếc xe máy bị trộm. Qua camera giám sát của nhà trọ T.L, toàn bộ diễn biến của vụ trộm đã được ghi lại. Sau khi trích xuất và phân tích dữ liệu từ camera, CA phường tiến hành rà soát, khoanh vùng đối tượng và xác định Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1985, quê Hà Nội) chính là nghi can gây ra vụ trộm trên. Ngày 19-1, CA phường An Phú phát hiện Thảo lại xuất hiện ở KP.4, P.An Phú nên mời về làm việc, vụ trộm xảy ra cách đó gần 1 tháng dần sáng tỏ.

Tại CA phường, Thảo khai nhận do không có tiền xài nên sáng 24-12 Thảo đi xe ôm từ quận 12, TP.HCM lên khu vực phường An Phú tìm tài sản trộm. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, Thảo đi bộ đến nhà trọ T.L giả vờ tìm người thân. Khi đi lên lầu 1 nhà trọ, Thảo phát hiện một phòng trọ khép hờ, trong phòng có một thanh niên đang nằm ngủ trên võng. Thảo rón rén đẩy nhẹ cửa phòng vào lấy chìa khóa xe để dưới võng rồi đi nhanh xuống bãi giữ xe vừa giả vờ nghe điện thoại vừa tra khóa và khởi động thì xe nổ máy. Thảo dẫn xe máy ra khỏi nhà trọ rồi chạy thẳng đến một tiệm sửa xe tại KP.Bình Đường, P.An Bình, TX.Dĩ An bán lại với giá 2,8 triệu đồng. Gần 1 tháng sau, Thảo tiếp tục quay lại khu vực này tìm tài sản trộm, không ngờ hành tung của ả trước đó đã bị camera ghi lại toàn bộ. Thảo bị bắt khi chưa kịp ra tay cho phi vụ thứ hai.

 

 NGUYỄN HẬU - T.P

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên