Nữ phi công đầu tiên lái chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc tử nạn

Cập nhật: 13-11-2016 | 08:31:20

 

Yu Xu đã thiệt mạng khi máy bay của cô rơi ở Hà Bắc. (Nguồn: SCMP)

Trang tin SCMP hôm 13-11 cho biết nữ phi công đầu tiên được lái một chiếc máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xảy ra trước đó một hôm.

Trang tin nói rằng nữ phi công Yu Xu, 30 tuổi, người sinh ra tại Thành Đô, là thành viên đội bay biểu diễn 1/8 của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA). Cô cũng là nữ phi công đầu tiên có thể lái chiếc J-10 do Trung Quốc chế tạo.

Trong ngày xảy ra tai nạn, chiếc máy bay của Yu đã lao xuống mặt đất sau sự cố chưa xác định được và cô đã không thể thoát ly khỏi máy bay. Vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Hà Bắc. Có tin nói Yu bay cùng một nam phi công và người này đã kịp thời thoát ly khỏi máy bay nên vẫn sống sót, dù bị thương.

Yu đăng ký để trở thành phi công trong không quân Trung Quốc vào năm 2005. 4 năm sau, cô trở thành 1 trong 16 nữ phi công lái chiến đấu cơ đầu tiên của Trung Quốc. Sau đó cô được đưa vào đội bay biểu diễn 1/8 và hoạt động tại đây cho tới khi qua đời vì tai nạn.

Đội bay biểu diễn 1/8 ra đời vào năm 1962 và được đặt tên theo ngày thành lập PLA. Ngoài đội này, Trung Quốc còn có 2 đội bay biểu diễn khác là Sky Wing và Red Falcon, đều ra đời vào năm 2011./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên