Nữ sinh viên đam mê công tác Đoàn - Hội

Cập nhật: 10-03-2018 | 09:39:19

Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, Nguyễn Ngọc Uyên Vy (sinh năm 1997), còn là “thủ lĩnh” sinh viên (SV) với nhiều chức danh, như: Ủy viên Ban thư ký Hội SV tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội SV Trường Đại học Bình Dương.


Uyên Vy tặng bánh kẹo cho trẻ em trong chuyến tình nguyện tại Campuchia

Có thể nói Uyên Vy “phủ sóng” dày đặc ở các chương trình Đoàn - Hội, những hội thi và đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Dù ở đô thị, nông thôn hay biên giới, hải đảo xa xôi đều in dấu chân của Uyên Vy. Có thể kể một vài chương trình mà Uyên Vy đã tham gia, như: Chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện” năm 2017 tại Bình Phước do Cơ quan Trung ương Đoàn phía Nam tổ chức; Mùa hè xanh tại huyện đảo Phú Quý năm học 2016-2017 do Tỉnh đoàn tổ chức; Mùa hè xanh tại Vương quốc Campuchia năm học 2015-2016 do Tỉnh đoàn tổ chức; chương trình thiện nguyện tại xã Đắc-Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước năm 2017… Bên cạnh đó, Uyên Vy rất “có duyên” với những cuộc thi, như: Giải nhất và giải thí sinh được yêu thích nhất hội thi “Thủ lĩnh SV” Bình Dương lần 2 năm 2017, giải nhì cuộc thi “SV thanh lịch năm 2015”… Uyên Vy cũng từng là đại biểu tham dự chương trình Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất năm 2017. Trong năm học vừa qua, Uyên Vy đã được nhận bằng khen SV 5 tốt tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm học 2016-2017, SV 5 tốt tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016.

Uyên Vy cho biết để có thể tham gia các hoạt động trên, Uyên Vy phải không ngừng rèn luyện và phấn đấu. Năm nay Uyên Vy bước vào năm học thứ 3 bậc đại học, bắt đầu học các môn chuyên ngành, lịch học tương đối nhiều nên đòi hỏi phải sắp xếp thời gian sao cho cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Khó khăn là vậy nhưng nhờ biết cách xếp thời gian hợp lý nên Uyên Vy cũng có thời gian cho công tác Đoàn - Hội và tiếp xúc nhiều với các bạn SV năm nhất, từ đó dễ dàng vận động các bạn tham gia vào phong trào Đoàn- Hội. “Phong trào Đoàn - Hội giúp SV học hỏi và rèn luyện nhiều kỹ năng. Tham gia mỗi hoạt động, phong trào là một bài học bổ ích giúp SV tự tin, năng động và bản lĩnh hơn. Đây là các kỹ năng cần thiết để trưởng thành khi rời ghế trường”, Uyên Vy nhắn gởi.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên