Nữ thẩm phán mẫu mực

Cập nhật: 25-11-2016 | 07:57:57

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh (ảnh), Thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX.Dĩ An nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được Chủ tịch UBND TX.Dĩ An tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, cán bộ phụ nữ điển hình tiêu biểu giai đoạn 2010-2015. Đặc biệt, trong năm 2015 chị được Chánh án TAND tối cao tặng thưởng danh hiệu “Thẩm phán mẫu mực”...

 Hơn 40 năm tuổi đời và hơn 15 năm làm việc trong ngành tòa án, chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh luôn cần mẫn, nhiệt thành với công việc. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, với vai trò là Phó Chánh án phụ trách công tác thi đua của đơn vị, chị luôn chủ động trong việc tham mưu cho Chánh án phát động, triển khai và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua; có những đề xuất, cải tiến trong quản lý và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của đơn vị.

Cụ thể, nhiều năm qua, nét đặc trưng trong phong trào thi đua của TAND TX.Dĩ An là luôn gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để phong trào thi đua đi vào chiều sâu, chị đã mạnh dạn đề xuất xây dựng mô hình tập thể “Tòa án thân thiện” với phương châm “Gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Mục đích của việc thực hiện mô hình này nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; phát huy tinh thần và thái độ hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; xây dựng nét đẹp văn hóa nơi công sở và tăng cường hơn nữa niềm tin của nhân dân vào hoạt động xét xử của tòa án, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Bên cạnh đó, với vai trò Phó Chánh án phụ trách công tác chuyên môn trong lĩnh vực giải quyết các loại án dân sự của đơn vị, chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh luôn phát huy hết trách nhiệm, quan tâm sâu sát trong việc quản lý, theo dõi tiến độ, kế hoạch và vạch ra các biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tố tụng đối với từng loại án, tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm và hiệu quả giữa các thẩm phán, thư ký; góp phần đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án.

Nhìn lại chặng đường đã qua, với những thành tích đã đạt được, chị Thanh tâm sự: “Với tôi, một cá nhân tốt chỉ xuất hiện được, tồn tại và trưởng thành trong một tập thể tốt. Những gì đạt được, tôi luôn trân trọng và gìn giữ vì trong đó không chỉ là sự phấn đấu không ngừng của bản thân mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện, bồi dưỡng và xây dựng cho cá nhân tôi của lãnh đạo TAND TX.Dĩ An; sự hỗ trợ đầy thân ái, niềm tin yêu của các đồng nghiệp trong đơn vị và hơn hết đó là sự tin tưởng của nhân dân đối với công tác xét xử của tòa án”. Đó cũng chính là niềm tin và động lực giúp chị cùng với lãnh đạo và tập thể TAND TX.Dĩ An quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên