Nữ Tổng thống đầu tiên của Singapore tuyên thệ nhậm chức

Cập nhật: 14-09-2017 | 20:33:21

Tổng thống Singapore Halimah Yacob tuyên thệ nhậm chức. (Nguồn: channelnewsasia.com)

Chiều 14-9, tại Dinh thự Tổng thống Singapore Istana, bà Halimah Yacob đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Singapore và là Tổng thống thứ 8 của nước này, sau người tiền nhiệm Tony Tan Keng Yam.

Trong bài diễn văn đầu tiên với tư cách là Tổng thống, bà Halimah Yacob cam kết đoàn kết dân tộc và phụng sự nhân dân Singapore, bất kể sắc tộc, ngôn ngữ hay tôn giáo, đồng thời hoan nghênh những động thái gần đây của chính phủ trong nỗ lực nhằm bảo vệ bản sắc đa sắc tộc của đất nước bằng cách đảm bảo rằng mọi nhóm sắc tộc, bao gồm cả các nhóm thiểu số, đều có cơ hội trở thành những người lãnh đạo đất nước.

Bà Halimah Yacob khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa và thực hiện những chính sách của các tổng thống tiền nhiệm S R Nathan và Tony Tan Keng Yam và nhấn mạnh sẽ tập trung vào các giá trị cốt lõi, bao gồm chủ nghĩa đa chủng tộc và công bằng xã hội.

Do đó, bà hoan nghênh kế hoạch của chính phủ trong việc đầu tư lớn vào giáo dục mầm non để có được những nền tảng vững chắc cho một khởi đầu tốt cũng như nâng cao kỹ năng để giúp người dân Singapore có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên thệ, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khẳng định với bề dày kinh nghiệm trong các vai trò là một nhà hoạt động xã hội, lãnh đạo cộng đồng, Bộ trưởng Bộ Phát triển cộng đồng-Thanh niên và Thể thao, Chủ tịch Quốc hội, Tân Tổng thống Halimah Yacob sẽ đảm nhận tốt nhiệm vụ mới, đồng thời cam kết sẽ cùng với bà lãnh đạo để đưa đất nước Singapore tiếp tục tiến lên phía trước.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng với tư cách là Tổng thống của Singapore, bà Hailimah sẽ là "người đại diện cho tất cả các sắc tộc cũng như người dân Singapore" và cuộc bầu cử lần này "tượng trưng cho việc Singapore sẽ kiên trì với ước mơ về đa sắc tộc, đa tôn giáo. Tầm nhìn này đã trở nên ngày càng cấp bách hơn khi mà các xu hướng chủ nghĩa dân tộc, khủng bố cực đoan và các tư tưởng độc quyền đang ngày càng gia tăng"./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên