Nữ y sĩ hết lòng vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 12-01-2021 | 08:02:39

Từ khi tham gia công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, khu cách ly tập trung những công dân từ nước ngoài về Việt Nam nghi nhiễm bệnh Covid-19, Ngô Thị Thu Trang (sinh năm 1993, y sĩ khoa y học cổ truyền) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ vì với nữ y sĩ này, an toàn sức khỏe cho mọi người là trên hết.

 Y sĩ Thu Trang (người ngồi) trong một chuyến khám chữa bệnh thiện nguyện cho người có công trên địa bàn huyện Bàu Bàng

 Cái tên Thu Trang giờ đây đã được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều như một “thiên thần áo trắng” trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 ở Bình Dương. Trò chuyện với nữ y sĩ này, chúng tôi cảm nhận ở cô một tinh thần đầy nhiệt huyết, luôn hăng hái trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, dẫu trước đó Thu Trang đã từng ngất xỉu vì làm việc quá sức khi đón công dân nước ngoài về cách ly.

Năm 2012, Thu Trang và cha từ Thái Nguyên đến Bình Dương sinh sống. Năm 2019, sau khi tốt nghiệp y sĩ y học cổ truyền, Thu Trang được tuyển vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Với kiến thức được đào tạo, cùng với sự nỗ lực học hỏi đồng nghiệp, trong quá trình công tác, Thu Trang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô y sĩ trẻ này còn rất tích cực trong các hoạt động phong trào thiện nguyện của CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng và Đoàn Thanh niên huyện. Thu Trang cho biết, mỗi lần tham gia khám chữa bệnh thiện nguyện cô rất vui vì được góp sức trẻ chung tay vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Với tinh thần ấy, Thu Trang đã xin tham gia công tác tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Niềm vui mỗi ngày của Trang là được nhìn thấy mọi người khỏe mạnh và bình an. Vì thế, Thu Trang cũng như 30 cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện và 4 cán bộ quân sự đã làm việc cật lực để tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Trước mỗi đợt tiếp nhận người từ nước ngoài về cách ly tập trung tại trung tâm, các cán bộ, y bác sĩ và cán bộ quân sự phải chuẩn bị rất nhiều ở khâu hậu cần, ngay cả trưởng ban cũng phải xắn tay áo chuẩn bị vệ sinh sạch sẽ đón công dân.

Cũng như những lần trước, tối 31-12-2020 vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng tiếp nhận cách ly tập trung 251 công dân từ nước ngoài về nước. Đến rạng sáng 1-1-2021, do mệt mỏi vì sàng lọc công dân trên chuyến bay về nước nhiều giờ liên tục, phải di chuyển nhiều và mặc đồ bảo hộ, Thu Trang đã ngất xỉu. Tuy nhiên, ngay sau khi tỉnh lại, cô y sĩ trẻ này đã tiếp tục bắt tay ngay vào công việc sàng lọc bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc y tế cho các công dân...

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã thực hiện 8 đợt cách ly y tế đối với công dân và chuyên gia nước ngoài về Việt Nam. Có 1.856 người đã hoàn thành cách ly tại đây. Sự tận tình, chu đáo của cán bộ y tế nơi đây, trong đó có Thu Trang đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng công dân và chuyên gia nước ngoài. Thu Trang chia sẻ, những đợt trước, tất cả các trường hợp đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Nhưng lần này, trong số 251 người thì có 5 trường hợp xét nghiệm lần 1 phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Điều này khiến tâm lý của cán bộ và người về cách ly căng thẳng hơn.

Công việc tại khu cách ly nếu xét nghiệm phát hiện có ca dương tính thì cường độ làm việc của cán bộ, nhân viên trong khu sẽ rất cao. Cường độ cao, phải thức khuya cộng với sự lo lắng làm cho các lực lượng trong khu cách ly rất mệt mỏi. Tuy nhiên, dù công việc liên tục, vất vả, nguy hiểm nhưng Thu Trang và tất cả cán bộ tại trung tâm vẫn đang nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. “Diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp. Vì vậy, mọi người cần nâng cao ý thức và thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế để giữ an toàn cho chính mình và những người xung quanh, góp phần đẩy lùi sự lây lan của đại dịch nguy hiểm này”, y sĩ Thu Trang nói.

 MINH HIẾU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên