Nước đổi màu lạ khiến cá chết hàng loạt

Cập nhật: 13-09-2017 | 22:12:58

Ngày 11-9, theo phản ánh đường dây nóng từ bạn đọc, chúng tôi đã có mặt tại nhà hộ ông Mai Chí Kiên (51 tuổi), ngụ KP.Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một và ghi nhận suốt đoạn rạch dài khoảng 100m đoạn nối ra nhánh sông Sài Gòn gần đó có màu đỏ đậm như màu máu. Theo ông Kiên, từ khi nước đổi màu không rõ mức độ ô nhiễm thế nào nhưng đã khiến các loại thực vật, tôm cá không thể sống sót. Đáng báo động hơn, nguồn nước nghi ô nhiễm tại đây đang chảy thông qua những đường mương nước của gia đình.

 

 Gia đình ông Mai Chí Kiên đang lo lắng khi nguồn nước đột ngột đổi màu khiến tôm cá, các loài thực vật khác như sen, súng không thể sống được

Theo ông Kiên, trước đây khu vực này nước trong vắt. Khoảng vài tháng trở lại đây, nguồn nước bỗng nhiên đổi sang màu đỏ và ngày càng sậm màu hơn khiến cá chết, bông sen, hoa súng dưới đoạn kênh cũng chết dần. Đến nay chỉ còn vài cọng bông súng cũng đang héo úa chờ chết.

 

Ngày 13-9, cơ quan chức năng đã đến hiện trường lấy mẫu kiểm tra nhằm làm rõ việc dòng nước chuyển sang màu đỏ đậm khiến cá chết hàng loạt, nhiều loại thực vật cũng đang chết dần chưa rõ nguyên nhân tại một đoạn kênh qua KP Chánh Lộc 7, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

“Hiện tượng cá, cây chết sau khi nước đổi màu khiến gia đình chúng tôi rất hoang mang, lo lắng. Nếu nguồn nước nhiễm phèn thì không thể có màu đỏ đậm như máu vậy”, ông Kiên tỏ ra lo lắng.

 

 

Những hộ dân xung quanh cũng cho biết nước ở khu vực có nhiều mạch nước trào ra cũng có nhiễm phèn, nhưng chưa khi nào thấy màu nước đỏ sậm, tạo từng mảng ván như vậy. Trước hiện tượng cây, cá chết hàng loạt từ khi dòng nước đổi màu, không riêng gì gia đình ông Kiên, những người dân sống trong khu vực hiện lo lắng vì lo sợ “nguồn nước lạ” lâu ngày thẩm thấu vào mạch nước ngầm mà người dân đang khai thác sử dụng ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt sản xuất của người dân.

Hiện gia đình ông Kiên và nhiều người dân nơi đây mong muốn cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến hiện tượng nước đổi màu làm cá chết hàng loạt.

 DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên