'Nước Đức đang trong tình trạng chiến tranh'

Cập nhật: 20-12-2016 | 21:58:53

Ngày 20-12, một quan chức Đức tuyên bố nước này “đang trong tình trạng chiến tranh” sau khi xảy ra vụ lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin làm 12 người chết

 Hiện trường vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin ngày 20-12 - Ảnh: Getty Images

Thủ tướng Angela Merkel nói đây là vụ tấn công khủng bố.

"Có nhiều điều chúng ta chưa biết chắc chắn, nhưng theo như những gì chúng ta đã biết, chúng ta phải thừa nhận đây là một vụ tấn công khủng bố", hãng Reuters dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà phát biểu trước báo giới hôm 20-12 sau vụ tấn công.

"Tôi biết là chúng ta sẽ rất khó chấp nhận nếu đúng là kẻ thực hiện vụ tấn công này đang xin tị nạn tại Đức", bà nói thêm.

Nữ thủ tướng cũng hứa mọi chi tiết liên quan đến vụ việc sẽ được làm sáng tỏ và thủ phạm sẽ bị trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật.

Trước đó cùng ngày, ông Klaus Bouillon - quan chức phụ trách nội vụ của bang Saarland (tây nam Đức) - nói nước Đức "đang trong tình trạng chiến tranh" sau vụ tấn công.

"Chúng tôi phải nói rằng chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh, mặc dù một số người - những người luôn chỉ muốn thấy điều tốt đẹp - không muốn thừa nhận điều này", ông Klaus Bouillon nói với đài truyền hình SR Đức.

Tuyên bố của ông được đưa ra không lâu sau khi báo chí nước này công bố tên tuổi của nghi can tấn công chợ Giáng sinh. Theo đó, kẻ tấn công tên là Naved B., 23 tuổi, đến từ Pakistan.

Tờ Bild dẫn nguồn tin liên quan đến công tác điều tra cho biết Naved B. đến Đức khoảng một năm trước, từng phạm một số tội ít nghiêm trọng và đang trú tại trung tâm tị nạn Tempelhof ở Berlin.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên