Nước thải sinh hoạt chảy tràn trên mặt đường

Cập nhật: 13-03-2019 | 08:58:47

Mặc dù trời nắng nhưng mặt đường đại lộ Bình Dương, đoạn qua KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An luôn trong tình trạng ứ đọng nước. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường và sinh hoạt của người dân.


Nước thải sinh hoạt chảy tràn trên mặt đường gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực

Nhiều người lưu thông trên đại lộ Bình Dương, đoạn qua tổ 6 - 7, KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An khó chịu vì mùi tanh nồng bốc lên từ dòng nước đen kịt ứ đọng trên mặt đường. Theo người dân địa phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do một số hộ dân dọc bên đường “tiện tay” đổ nước thải sinh hoạt ra bên đường. Trong khi đó đoạn đường này không có hệ thống thoát nước nên lâu ngày nước ứ đọng lại, kết hợp với rác, đất đá khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng nhếch nhác.

Theo người dân tình trạng trên đã diễn ra trong nhiều năm nay, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân trong khu vực và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân lưu thông qua đây. Anh Nguyễn Văn Long, có nhà bên đoạn đường này bức xúc: “Khổ nhất là vào buổi trưa, mùi hôi thối từ dòng nước đen kịt trên mặt đường xộc thẳng vào nhà rất khó chịu. Không những thế, nhiều người đi xe máy qua đây cũng suýt té vì tránh vũng nước. Mặc dù chúng tôi đã nhiểu lần quét dọn, khơi thông nhưng nước vẫn ứ đọng. Chúng tôi mong các ngành chức năng nên thường xuyên quét dọn và lắp đặt hệ thống thoát nước ở đoạn đường này”.

Trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Vừa qua, trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân có phản ánh tình trạng trên. Chính quyền địa phương cũng đã ghi nhận và trả lời cử tri. Theo đó, địa phương đã kiến nghị đến ngành chức năng khi tiến hành nâng cấp, mở rộng đại lộ Bình Dương thì có phương án lắp đặt hệ thống thoát nước ở đoạn đường này. Về tình trạng người dân thải nước sinh hoạt ra đường, UBND phường đã giao các đội liên ngành có kế hoạch vận động người dân có biện pháp xử lý nước thải đúng quy định. Nếu phát hiện trường hợp nào lén đổ nước thải ra đường thì địa phương sẽ xử lý nghiêm”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên