Nuôi dưỡng lý tưởng và hoài bão

Cập nhật: 25-03-2017 | 21:22:54

Trong những ngày này, trên khắp mọi miền của Tổ quốc đang bừng lên không khí sôi nổi của tuổi trẻ thông qua các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26.3.1931 - 26.3.2017) và Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022. Nhiều đoàn viên có thành tích xuất sắc, điển hình trong các lĩnh vực của đời sống, đóng góp thiết thực cho xã hội đã được các tổ chức đoàn từ Trung ương đến địa phương tuyên dương, khen thưởng. Những tấm gương điển hình đó đều có một điểm chung là mang trong mình một lý tưởng và ước mơ, hoài bão lớn, sẵn sàng dấn thân không quản gian khó.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2016. Họ là những tấm gương sáng cho xã hội và nhất là thế hệ trẻ Việt Nam noi theo trên các lĩnh vực học tập; nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo; kinh doanh - quản lý; an ninh - trật tự; quốc phòng; văn hóa - nghệ thuật; thể thao và các hoạt động xã hội khác. Hay như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho 87 cán bộ Đoàn và đoàn viên xuất sắc toàn quốc vừa diễn ra ở Đà Nẵng. Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, tiêu biểu cho tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vì sự trưởng thành của mỗi đoàn viên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn ở cơ sở. Còn nhiều giải thưởng khác ở nhiều tỉnh, thành của cả nước và các tổ chức, đoàn thể hàng năm đều tuyên dương những gương mặt tuổi trẻ thành công trong cuộc sống, có đóng góp lớn cho xã hội.

Nhìn lại chặng đường 86 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc. Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng. Để phát huy truyền thống quý báu đó, để hội tụ lực lượng thanh niên hiện nay khơi dậy tinh thần sức trẻ, tự thân lập nghiệp, khởi nghiệp, sẵn sàng xông pha trên mọi mặt trận để đóng góp cho đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu có những giải pháp, cách làm để cùng các bộ ngành liên quan, tiếp tục tôn vinh cũng như chăm lo, hỗ trợ tạo điều kiện cho lớp trẻ có điều kiện biến ước mơ thành hiện thực và để khởi nghiệp thành công. Đồng thời nhân rộng các mô hình, cách làm tốt ra công chúng để không chỉ những cá nhân điển hình phát triển tốt mà còn để cả lớp trẻ noi gương. Đó cũng chính là ươm mầm và nuôi dưỡng tài sản vô hình của quốc gia.  

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên